Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Bật mí những xu hướng thiết kế nội thất phòng tắm 2016

1. Màu sắc ấn tượng


Nếu những năm trước đây, gam màu nhẹ nhàng như là trắng be thông thường được ưa chuộng và dùng cho nhà tắm thì đến năm 2016, những gam màu ấn tượng mà đặc biệt là đen sẽ lên ngôi. Theo đó, sơn và gạch ốp tường màu đen sẽ được dùng trong các phòng với ánh sáng và sự tương phản rõ rệt.


Phòng tắm màu đen đem phối hợp cùng những đồ nội thất màu trắng và đồ gỗ sẽ mang lại cảm giác về sự giản đơn mà vẫn sang trọng. Tất nhiên, yếu tố ánh sáng cho phòng tắm này cần được cân nhắc sao cho hài hòa. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích những gam màu nhẹ nhàng và nữ tính thì màu hồng sẽ là gam màu lên ngôi trong năm nay.


Tất cả những sắc thái của màu hồng từ hồng neon, hồng tím, hồng phấn…đều sẽ mang lại một không gian thú vị. Sẽ không bị đơn điệu và quá nhàm chán khi bạn biến phòng tắm của mình hồng rực với tủ màu hồng, bồn rửa, bồn tắm, nền nhà, sơn tường…đến rèm cửa sổ.


2. Kim loại


Sẽ xuất hiện hàng loạt với tần suất chóng mặt trong nội thất phòng tắm 2016 chính là các đồ vật bằng kim loại mà đặc biệt là chất liệu đồng năm 2015.


Tuy nhiên, bên cạnh chất liệu đồng thì chúng ta sẽ bắt gặp thêm những món đồ nội thất từ vàng, bạc, bạch kim và thép không gỉ. Không cần xuất hiện quá đậm đặc, chỉ cần một vòi nước mạ vàng hay đồng, một nắm tay cầm kéo tủ bằng kim loại cũng đủ để ngôi nhà của bạn thêm ấn tượng.


3. Đá


Một xu hướng thiết kế phòng tắm sang trọng và đẳng cấp cho năm 2016 chính là dùng đá và nó sẽ không chỉ dừng lại ở việc làm nền cho nội thất mà còn đóng vai trò trong các món đồ chức năng, điển hình đó là bồn đá được đánh bóng thay vì gạch men sứ mà chúng ta thông thường thấy.


Nếu bạn là người dư giả và thích chơi những món đồ nội thất “độc” thì có thể xem xét đến việc sắm cho nhà mình một bồn tắm đá tự nhiên hoặc bằng những loại đá đắt tiền như cẩm thạch sang trọng.


4. Đồ thủ công


Sẽ “là một, là riêng, là duy nhất” cho nội thất phòng tắm của nhà bạn lúc sử dụng những món đồ thủ công. Thật dễ dàng và đơn giản đặt bạn sở hữu chúng khi tìm mua tại những cửa hàng, các khu phố hay những ngôi làng chuyên về thủ công, mặt hàng này cũng dần lấn sân bằng cách kinh doanh trên các trang mạng xã hội.


Những sẽ đặc biệt hơn nếu chính bạn thiết kế một tấm thảm handmade cho phòng tắm, hay tự tay làm những chiếc hộp nhỏ đựng bánh xà bông, kem và bàn chải đánh răng, may một chiếc rèm tùy chỉnh theo ý muốn của mình,...


5. Họa tiết hoa


Sẽ không còn đơn điệu cùng những trang trí màu trơn đơn giản, những họa tiết hoa lớn, hoa nhỏ nhiều màu sắc hay kín đáo, nhẹ nhàng đều phù hợp cho thiết kế phòng tắm năm nay.


Hãy phối hợp chúng cùng những chiếc rèm cửa, khăn tắm hay gạch men đặt không gian phòng tắm của bạn thật sự ấn tượng nhé.


6. Cây xanh


Xu hướng đưa cây xanh vào phòng tắm đã bắt đầu nhen nhóm từ năm 2015, nhưng nó sẽ trở thành yếu tố “phải có” trong thiết kế nội thất năm 2016.


Thật đơn giản đặt lựa chọn cây xanh phù hợp khi ngoài chợ hiện nay bày bán rất giàu loại cây dành cho không gian này. Bạn có thể lựa chọn những loại cây treo tường cho nhà tắm có diện tích rộng hoặc dùng chậu cây xanh đặt bên cửa sổ hay phía cuối khu vực bồn tắm cho những nhà tắm bị hạn chế về diện tích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét