Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Thiết kế phòng ngủ an toàn cho trẻ.

Trong thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em bây giờ, nhiều hộ gia đình đã tạo điều kiện cho con mình có một không gian nghỉ ngơi, học tập riêng tư. Vậy làm thế nào đặt có một phòng ngủ vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo độ an toàn dùng cho trẻ?

Thiết kế nội thất phòng trẻ em bằng sàn gỗ

Sàn nhà là nơi bé thường xuyên tiếp xúc trong quá trình sinh hoạt. Việc chọn vật liệu làm sàn nhà trong phòng ngủ cho bé là rất quan trọng, phải thường xuyên sạch sẽ và lau chùi nhanh chóng vì nó tổn hại trực tiếp đến sức khỏe của trẻ. Bạn nên lựa chọn những loại vật liệu thân thiên không có tính phóng xạ để đảm bảo sức khỏe cho bé trong thiết kế nội thất phòng trẻ em.

Cách tốt nhất là bạn nên chọn gỗ thiên nhiên đặt làm sàn nhà trong phòng bé bởi sàn gỗ vừa đảm bảo được vẻ bóng bẩy thẩm mỹ lại vừa sạch sẽ, dễ lau chùi.

ngoài điều đó, lúc thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em bạn cũng nên chú ý về thảm trải nền trong phòng của trẻ. Tuy nó có độ nhám, giúp trẻ thoải mái vui đùa mà không sợ bị nhưng dùng dài ngày thảm sẽ bám nhiều bụi cũng dễ ảnh hưởng xấu đến đường hô hấp và khí quản của trẻ.

Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ cùng giường gỗ
Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ hiện đại

Giường ngủ mà một trong những nội thất không thể thiếu trong thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em. Bây giờ có nhiều bề ngoài về giường ngủ được thiết kế riêng cho trẻ em. Bạn không nên dùng chiếc giường của người to dành cho trẻ nhỏ, vì sẽ rất dễ khiến trẻ bị ngã lúc ngủ.

Bên cạnh như thế, những chiếc giường bằng gỗ được thiết kế chân giường thấp kèm theo sự sáng tạo trong những chi tiết như những bậc leo sẽ tạo cảm giác thích thú cho bé. Biến một chiếc giường thông minh không những tiện lợi về công năng sử dụng mà còn tạo sân chơi cho trẻ vui đùa đang được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

lúc chọn ví trị đặt giường, bạn nên chọn đầu giường quay về hướng đông hoặc đông nam đặt thuận theo ngũ hành phong thủy, giúp trẻ phát triển toàn diện.

Lựa chọn bàn học gỗ cho bé khi thiết kế nội thất phòng trẻ em
Thiết kế nội thất phòng trẻ em

với với chiếc giường, bàn học bằng gỗ cũng là một món đồ không thể thiếu trong không gian riêng của bé. Một chiếc bàn gỗ xinh xắn với thiết kế nội thất phòng trẻ em độc đáo không những đảm bảo sức khỏe mà còn tạo niềm hứng thú say mê học tập cho trẻ. Bởi vì đối cùng trẻ không gian xung quanh rất quan trong. Tác động đến cảm xúc và suy nghĩ của bé. Cho nên bạn cần chú ý điều này trong việc thiết kế phòng ngủ cho trẻ em.

Tuy nhiên, đặt có vị trí bàn học hợp lý, bạn không nên hướng mặt về nhà vệ sinh, tránh thẳng cửa nhà tắm. Nên chọn khu vực cạnh cửa sổ có nhiều ánh sáng tự nhiên đặt để bàn học. Nguồn ánh sáng này sẽ tốt cho đôi mắt của trẻ.

Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ với bo tròn góc cạnh đồ nội thất


Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ

để bé nhà bạn thoải mái nô đùa mà không làm bạn lo lắng cho dù căn phòng có nhiều đồ đạc thì việc thiết kế nội thất phòng trẻ em bo tròn góc cạnh là một giải pháp tối ưu nhất.

Bốn cạnh của chiếc giường, những góc bàn học vuốt cạnh cũng sẽ làm mềm hơn cho không gian phòng ngủ. Không nên sử dụng những sản phẩm có tính sắc nhọn để trong phòng trẻ bởi tính hiếu động sẽ khiến chúng bị thương bất cứ khi nào.

Bên trên là một số lưu ý và một số gợi ý trong việc thiết kế phòng ngủ trẻ em. Hi vọng các bố các mẹ sẽ vận dụng được tối đa những kinh nghiệm mà Amore vừa chia sẻ

A&more Architecture

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét