Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Thiết kế nội thất chung cư với nhiều diện tích khác nhau

ngày nay, các căn hộ chung cư ngày càng được nhiều người lựa chọn làm nơi an cư cho gia đình mình. Tùy theo khả năng, mỗi người lại chọn cho mình một căn hộ chung cư có diện tích 100m2, 90m2 ... Khác nhau với cách trang trí nội thất rất riêng. Thiết kế nội thất chung cư 100m2 hay thiết kế nội thất chung cư 90m2 là việc tổ chức, sắp để tất cả các đồ đạc trong một không gian sao cho hài hòa về bố cục, màu sắc, ánh sáng, tiết kiệm không gian và có trật tự khoa học.

Cho dù bạn sở hữu một căn hộ chung cư mini , thiết kế nội thất chung cư 100m2 hay rộng bao nhiêu đi nữa, thì khi thiết kế nội thất nên quan tâm đến những yếu tố sau đây:

Lựa chọn màu sắc cho thiết kế nội thất chung cư 100m2, 90m2
Thiết kế nội thất Chung cư 90m2 - Times City T8

Những căn hộ chung cư 100m2 có không gian nhà nhỏ hay lớn và chức năng sinh hoạt như thế nào thì cũng cần những người thiết kế phải quan tâm khi lựa chọn màu sắc, vì ngôi nhà có diện tích hạn chế thì bạn không nên thiết kế đồ nội thất cùng những gam màu nóng, chẳng hạn như màu: đỏ, hay màu cam, màu vàng rực,…

do vậy khi thiết kế nội thất chung cư 90m2, thiết kế nội thất chung cư 100m2 trở nên mà để có được một căn nhà vừa ý về không gian và cả về chức năng dùng thì màu sắc chính là phần quyết định đến tính thẩm mỹ và tác động của chúng tới tâm lý của gia chủ. Khi lựa chọn màu sắc bạn cần đạt được sự hòa về mặt không gian, về lứa tuổi và sở thích, cũng như là xu hướng về màu sắc của gia đình để đảm bảo cân bằng về ngũ hành và âm - dương hoàn chỉnh.

Tạo điểm nhấn cho thiết kế nội thất chung cư 100m2
Cho dù bạn sử dụng màu sắc trang trí nào cho căn hộ của bạn đi nữa, thì hãy chú ý tới việc tạo điểm nhấn để tránh sự đơn điệu và nhàm chán trong không gian. Những điểm nhấn đem lại sự tinh tế cho căn phòng.

Việc sắp xếp không đơn thuần chỉ là đặt đồ đạc vào một cách ngẫu hứng mà cần phải có tính toán đặt tạo được vẻ bóng bẩy cũng như là sự thoải mái, tiện nghi trong sinh hoạt. Căn phòng của bạn sẽ trở nên mời gọi và thu hút sự chú ý hơn nếu bạn tạo được điểm nhấn và biết cách sắp xếp nội thất, đồ trang trí xung quanh chỗ nhấn đó.

chỗ nhấn của căn phòng có thể là một chi tiết kiến trúc hình thành từ lúc thiết kế xây dựng, nhưng đa phần thì chúng được tạo nên trong quá trình trang trí bằng việc sắp xếp những bức tranh, chọn nơi đặt vật trang trí hoặc đồ nội thất độc đáo.

Phòng khách Chung cư Royal City được tạo điểm nhấn bằng những chiếc gối màu sắc sinh động

Hãy nhìn tổng thể căn phòng trước lúc đưa ra quyết định điểm nổi bật nhất của căn phòng. Đó có thể là chiếc lò sưởi, một khung cửa sổ có khung cảnh thiên nhiên bên ngoài xinh bóng bẩy, hay là một tủ sách “build –in”. Đây thường là những điểm nhấn trong kiến trúc của căn phòng.

Nếu như trong phòng không có điểm đặc biệt gì về kiến trúc, thì đồ dùng nội thất lớn nhất trong phòng sẽ mặc nhiên biến thành nơi thu hút ánh mắt nhiều nhất. Vì vậy hãy tận dụng nó.

Những đồ trang trí bắt mắt, những màu sắc ấn tượng hay những hoa văn độc đáo đều có công hiệu mời gọi thị giác. Vì vậy, hãy tự tạo điểm nhấn cho căn phòng bằng việc hướng sự chú ý đến những tác phẩm nghệ thuật, những bình hoa loại cách hay những tấm thảm có hoa văn lạ mắt.

Sự phối hợp hài hòa trong thiết kế nội thất chung cư 90m2
Sự kết hợp hài hòa trong thiết kế nội thất Chung cư Royal City R2

Trước lúc bắt tay vào thiết kế nội thất chung cư 100m2 hay 90m2, bạn nên nhờ sự tư vấn của các KTS có chuyên môn đặt xác định được ý tưởng chủ đạo, phong cách trang trí nội thất. Trên cơ sở như thế, để lựa chọn tông màu, đồ nội thất, vật dụng trang trí sao cho ăn khớp cùng nhau. Tránh tình trạng phong cách thiết kế các hạng mục một kiểu, nội thất đi theo một đằng sẽ tạo sự “lố bịch”, gây mất thiện cảm cho thị giác.

Hãy tạo sự hài hòa cho không gian toàn bộ ngôi nhà bằng cách phối hợp hài hòa, đồng điệu giữa phong cách với nội thất, đặt sở hữu một nội thất chung cư đẹp hoàn hảo.

Tạo sự cân bằng

Hãy đảm bảo rằng, đồ nội thất trang trí nhà bạn có tỷ lệ cân đối cùng diện tích căn chung cư mà bạn sở hữu. Thật đơn giản, bạn hãy lựa chọn và sắp xếp đồ nội thất khéo léo dựa trên diện tích, trọng lượng, khoảng cách giữa chúng sao cho hợp lý.

Căn hộ chung cư có diện tích to, bạn hãy thoải mái rinh về những bộ sofa tương xứng

với những căn hộ chung cư có diện tích lớn bạn hãy thoải mái rinh về những bộ sofa tương xứng, những đồ vật trang trí cầu kì. Ngược lại, nếu căn hộ của bạn nhỏ như lúc thiết kế nội thất chung cư 100m2, thiết kế nội thất chung cư 90m2, thiết kế nội thất chung cư 80m2, ngoài việc tránh sử dụng những đồ nội thất cầu kì, rườm rà, thì kiến trúc sư sẽ tư vấn bạn hãy chú ý tới những đồ sử dụng đa di năng để không gian thật sự gọn gàng và tiết kiệm diện tích.

Phù hợp với phong thủy

Thiết kế nội thất chung cư ngày này đều phải tuân theo luật phong thủy một cách chặt chẽ bởi đây là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công cho cuộc sống của gia chủ.

Đối cùng tất cả những căn hộ chung cư, hãy xem hướng cửa chính, hướng bếp, hướng bàn thờ, hướng giường ngủ để có phương án bố trí nội thất cho phù hợp; cửa chính có liên hệ mạnh đối cùng từng gia chủ, vì vậy cần được xem trọng.

ngoài ra, mỗi căn hộ đều có ban công. Đây là khoảng không gian tiếp xúc với thiên nhiên ngoài trời. Vì vậy, lúc muốn mua một căn hộ, bạn có thể tìm hiểu hướng ban công hợp với mệnh của mình. Ngoài ra, lúc thiết kế, cố gắng đảm bảo tất cả các không gian đều thông thoáng, đón được ánh sáng tự nhiên. Như vậy sẽ tốt cho sức khỏe của gia chủ.

sử dụng ánh sáng

dùng những chiếc đèn đa vẻ bề ngoài đặt tô chỗ cho tổ ấm riêng

Ánh sáng góp phần quan trọng trong việc thiết kế nội thất chung cư, dù nó là ánh sáng trắng hay vàng, ánh sáng mờ ảo hay lung linh thì cũng đều tác động trực tiếp đến thị giác của người nhìn. Chính vì thế, khi lựa chọn ánh sáng đặt trang trí cùng các thiết bị nội thất, cần phải cân nhắc kỹ và lựa chọn khoa học.

Hãy tạo cửa bằng những chiếc tấm kính to đặt đón ánh sáng thiên nhiên vào trong nhà bạn. Hoặc dùng những chiếc đèn đa hình dáng đặt tô điểm cho tổ ấm riêng của bạn nhé.

A&more Architecture

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét