Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

5 Tòa nhà nổi tiếng trên thế giới như những khu vườn xanh giữa lòng thành phố


Giữa lúc vấn đề ô nhiễm môi trường đang trở thành vấn nạn như bây giờ thì việc có một vị trí nhất định cho những mảng xanh nơi không gian sống và làm việc đã trở thành bài toán khó, là niềm mơ ước không chỉ của riêng ai. Vậy nhưng, những thiết kế kiến trúc dùng cây xanh như là một phần tử không thể thiếu trong các tòa nhà trên khắp thế giới dưới đây sẽ khiến bạn có cảm giác như là đang đi dạo trong một khu rừng xanh mát giữa lòng thành phố hiện đại.

Đại học FPT được KTS Võ Trọng Nghĩa thiết kế cùng những ô vuông rỗng so le cùng cây xanh trồng xen kẽ đã đem tới môi trường thoáng mát cho các thầy cô và sinh viên. Việc trồng cây tại các ô block sẽ bảo vệ tòa nhà không bị mặt trời chiếu trực tiếp mà vẫn đảm bảo đủ ánh sáng tự nhiên, thậm chí không cần dùng đèn điện vào ban ngày. Công trình này đã giành chiến thắng ở hạng mục Giáo dục tương lai trong Liên hoan Kiến trúc thế giới 2014 tổ chức tại Singapore.

Nằm ở trung tâm Singapore, dự án do tập đoàn thiết kế nổi tiếng Woha thực hiện, bao gồm một tổ hợp khách sạn hàng đầu và khu văn phòng hiện đại xen lẫn khu vườn xanh trên tổ hợp công trình. Dự án này sẽ trở thành biểu tượng cho một thành phố sinh sôi cùng nhiều tòa nhà cao tầng, mật độ dân cư dày đặc nhưng môi trường luôn được đảm bảo xanh, sạch, bóng bẩy như là mọi người vốn thông thường thấy ở Singapore.

Dự án này được đặt tên là “Khu rừng thẳng đứng”, được thiết kế bởi kiến trúc sư Stefano Boeri người Ý. Tòa nhà 36 tầng, cao 117m sẽ biến thành ngôi nhà của hơn 100 loại thực vật và được bao phủ bởi 3000m2 cây xanh. Nó không chỉ giúp thanh lọc không khí, bảo vệ người dân sống trong tòa nhà trước gió mạnh, tiếng ồn mà còn mang lại cho thành phố cái nhìn xanh mát, thanh bình hơn. Đây là thiết kế thứ hai của Boeri trước hai tòa nhà cao 112m ở Milan cũng đắm chìm trong màu xanh tươi mát.

Tòa nhà được thiết kế bởi công ty Ingenhoven Architects (Đức) giống như biểu tượng cho sự sinh sôi đô thị tươi tại Singapore. Bất cứ tầng nào trong tòa nhà đều có sự xuất hiện của cây xanh theo những vòng xoáy đặc biệt, khiến cho toàn bộ thiết kế giống như một khu vườn sinh cắt. Nhìn từ trên cao, Marina One không khác nào một khu vườn giữa lòng đô thị với muôn vàn loại cây xanh mát.

Khu phức hợp này sở hữu hai mặt tiền nhìn ra sông Bến Nghé (Sài Gòn) thơ mộng êm đềm, bao gồm ba tòa nhà được bao phủ bởi tre và liên kết với nhau bởi cây cầu vắt ngang qua ba nóc tháp. Nằm trên một diện tích lớn cùng 90400m2, ba tòa nhà 22 tầng này có 720 căn hộ, nơi mà tất cả đều có quyền truy cập vào các khu vườn xanh mát trên mái. Đây tiếp tục là một thiết kế kiến trúc của Võ Trọng Nghĩa thiên về việc sử dụng cây xanh như một phần tử không thể thiếu, góp phần trả lại sắc xanh cho đô thị hiện đại.

Quỳnh như

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét