Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

Gợi ý những phong cách thiết kế nội thất chung cư

bây giờ, các căn hộ chung cư thường có kiến trúc khá giống nhau. Do vậy, để tạo sự riêng biệt cho căn hộ của mình là điều không dễ dàng đối cùng những người không chuyên về thiết kế nội thất.

Trong khuôn khổ bài viết này, A&More xin chia sẻ với các bạn những phong cách thiết kế nội thất tiêu biểu dành cho căn hộ chung cư để không gian tổ ấm của bạn là riêng biệt và duy nhất.

Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất chung cư được du nhập vào Việt Nam những năm gần đây thông qua các dự án thiết kế của những công ty nước ngoài và nhiều nguồn khác như là báo chí, internet. Đối với những người có quan niệm hiện đại và lối sống năng động thông thường đi theo hướng trang trí nội thất hiện đại thoáng – sạch – bóng bẩy và công năng tối ưu không quá cầu kỳ tiểu tiết thì sẽ yêu thích lối thiết kế này.

Đặc trưng của phong cách Thiết kế nội thất Chung cư theo phong cách hiện đại là dùng những đường thẳng, các yếu tố điêu khắc nghệ thuật và gam màu táo bạo, những thiết kế sắc nét, dễ thay đổi và sự độc đáo.

Về cơ bản, sự đơn giản phảng phất một chút tính phức tạp, dùng vật liệu vải thô và các đường sắc nét là những nguyên tắc cơ bản mà người thiết kế cần bám theo. Bên cạnh như thế, nội thất được thiết kế chú trọng vào không gian dùng chứ không phải là vẻ bề ngoài đồ vật nội thất.

sử dụng màu sắc trung tính, đen và trắng là những gam màu chủ đạo trong thiết kế nội thất trường phái này.

Khá giống với phong cách nội thất hiện đại ở chỗ trẻ trung, năng động và dứt khoát. Phong cách thiết kế nội thất chung cư đương đại bây giờ được giới trẻ yêu chuộng bởi nó mang trong mình những đường nét và bố cục đơn giản. Nội thất phong cách đương đại thông thường giản dị nhưng toát lên vẻ đẹp thanh tao và dứt khoát.

Vẻ đẹp làm nên sức hấp dẫn trong phong cách này chính là không gian chủ yếu được tạo nên từ những khối hình khác nhau, đôi khi có sự phá cách trong sự bố trí và sắp xếp, gam màu chủ yếu cho nội thất đương đại là gam màu đen – trắng. Sẽ thật tiện nghi và thoải mái khi căn hộ chung cư được thiết kế theo phong cách này.

không chỉ có những căn biệt thự rộng to mới có thể thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển. Bây giờ, những căn hộ chung cư có diện tích khá rộng cũng có thể được phép bạn thoải mái thiết kế theo phong cách này.

Tuy nhiên, thiết kế theo phong cách tân cổ điển đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức bởi có rất giàu tiểu tiết hoa văn, đường cong phức tạp cũng như là việc tạo hiệu ứng sáng để mang lại vẻ đẹp sang trọng và quý phái.

Đặc trưng nổi bật nhất theo phong cách này là những đường nét cổ kính, vật liệu, phong cách trang trí gợi lại những nét sinh hoạt thời chua chúa. Những phào chỉ được phân chia theo tỷ lệ vàng cùng những chỗ nhấn là hoa phào chỉ nhằm đem lại vẻ bóng bẩy hài hòa và cuốn hút.

Màu sắc theo phong cách này thường dùng những gam màu vàng đất, vàng kem làm chủ đapk phối hợp cùng món đồ nội thất màu nâu, màu trầm để hướng tới vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp.

Nội thất thường được dùng nhiều gỗ, thảm, tranh kính, đèm chùm, nội thất bọc da… Lò vi sóng, bếp ga, hút mùi được khéo léo thiết kế phối hợp cùng phong cách nội thất cổ điển vừa sang trọng vừa tiện lợi, hiện đại.

Hãy dựa theo sở thích cũng như cá tính riêng của mình để lựa chọn một phong cách thiết kế phù hợp nhất cho tổ ấm riêng. Một căn hộ chung cư có thiết kế nội thất đẹp, tiện nghi sẽ mang lại cho bạn sự tự tin, thoải mái và yêu đời hơn trong cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét