Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

Dự báo xu hướng thiết kế kiến trúc nhà ở năm 2016

Thiết kế kiến trúc là một trong những yếu tố quan trọng làm nên một không gian sống bóng bẩy. Kiến trúc bóng bẩy không những cần đến bàn tay và khối óc tài hoa của người thiết kế, cần sự tính toán tỉ mỉ đến từng chi tiết mà còn phải hợp xu hướng và thị hiếu. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một vài dự đoán những xu hướng thiết kế kiến trúc được yêu thích năm 2016.

Cuộc sống hiện đại bận rộn khiến thời gian dành cho việc giải trí, hưởng thụ thu hẹp lại, chính do vậy, xu hướng thiết kế phòng ở đa chức năng chắc chắn sẽ còn được ưa chuộng trong năm 2016. Việc tích hợp nhiều phòng chức năng trong một không gian sẽ đem lại tiện nghi và sự hưởng thụ cuộc sống ở đẳng cấp sang trọng. Chẳng hạn như một căn phòng bao gồm cả phòng ngủ, phòng tắm, phòng thay đồ… giúp bạn không mất quá nhiều thời gian cho việc di chuyển trong nhà. Thay vào như thế, vào buổi sang bận rộn, chỉ cùng vài bước chân bạn đã có thể di chuyển sang phòng vệ sinh và nhanh chóng bước qua phòng thay đồ và bước ra khỏi nhà cùng diện mạo chỉn chu hoàn hảo.

Thiết kế kiến trúc luôn đòi hỏi sự sáng tạo, phá cách đặt mỗi công trình sẽ có được những dấu ấn đặc sắc, không hề trùng lặp. Chính vì vậy, dựa trên những nền tảng cơ bản, việc một ngôi nhà được thiết kế cùng những nét sáng tạo độc đáo chắc chắn sẽ được đón nhận trong sự hài lòng của chủ nhân. Tuy nhiên, những sáng tạo trong thiết kế kiến trúc vẫn phải đảm bảo được những yêu cầu cơ bản như là xác định các yếu tố liên quan đến phong thủy, thể hiện cá tính sáng tạo trên cơ sở tham khảo và tôn trọng sở thích cá nhân của chủ nhà.

Năm 2016, kiến trúc nhà vườn sẽ lên ngôi bởi tính ưu việt và những tác dụng hữu ích lớn lớn đem lại cho cuộc sống của bạn. Thiết kế kiến trúc nhà vườn luôn đề cao sự thân thiện với môi trường, điều quý giá hiếm hoi giữa cuộc sống hiện đại ngột ngạt và tù túng. Lợi ích lớn nhất mà những thiết kế này mang đến là góp phần cải thiện không gian sống, nâng cao sức khỏe, khiến tâm hồn con người luôn thư thái và an tĩnh. Hãy thử tưởng tượng một buổi sáng đẹp trời ngồi giữa khu vườn cùng nhiều sắc hoa rực rỡ và thưởng thức ly cà phê ấm nồng, điều đó thật tuyệt vời và vô giá.

Nhà sàn biểu trưng cho văn hóa vùng cao của những dân tộc thiểu số ít người. Tuy nhiên, bây giờ được vận dụng khá thường dùng trong kiến trúc hiện đại. Sở dĩ kiến trúc nhà sàn được ưa chuộng bởi dùng những vật liệu tự nhiên mộc mạc nhưng bền bỉ với thời gian. Nếp nhà sàn mang đến một phong vị rất đơn sơ nhưng không kém phần tinh tế và ấm cúng. Bên cạnh như thế, với thiết kế kiến trúc nhà sàn, bạn sẽ không tốn nhiều chi phí cho việc thuê dàn giáo hay những thiết bị thi công khác. Thiết kế này đặc biệt phù hợp với những nhà hàng, quán café đặc sắc hay nhà nghỉ dưỡng nơi bạn được thực sự nghỉ ngơi, xả strees sau những ngày làm việc mệt mỏi.

kiểu kiến trúc này có mục đích nhằm thỏa mãn những nhu cầu ngày càng phong phú của con người như là phòng giải trí, phòng đọc sách, phòng xem phim, phòng hát, phòng tiệc, hầm rượu… sẽ xuất hiện trong ngôi nhà của bạn. Xu hướng này chú trọng đến sự thoải mái tối đa cho chủ nhân khi sống trong nhà mình với mọi tiện nghi khiến bạn không còn phải di chuyển đến những trung tâm giải trí mỗi lúc có nhu cầu. Cuộc sống hiện đại bận rộn, đôi lúc bạn muốn giải trí nhưng không muốn chen chúc hay chia sẻ không gian ở những nơi công cộng. Chính vì vậy, thiết kế kiến trúc tiện nghi chắc chắn sẽ biến thành xu hướng được yêu thích trong năm 2016.

Quỳnh như

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét