Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

Phong thủy phòng thờ, Những điều cần biết khi thiết kế phòng thờ

Phong thủy phòng thờ - Những điều cần biết khi thiết kế phòng thờ gia tiên
Trong các căn nhà của người Việt thì phòng thờ thường được bố trí ở gian chính, tuy nhiên gian phòng thờ cần được thiết kế tách biệt không nên thiết kế với với phòng khách bởi:

• Tránh việc đi lại từ ngoài cửa vào đã nhìn thấy bàn thờ. Bàn thờ thuộc phần tĩnh do vậy nó không phù hợp với sự phô trương của phòng khách.

• Bàn thờ ngay cửa chính sẽ đón nhận nhiều sát khí từ ngoài vào, hoặc dễ có gió thổi làm động bát hương.

• Bàn thờ ở chính gian giữa vì vậy lúc thắp hương, khấn vái sẽ quay lưng ra cửa gây cảm giác bất an, không tập trung làm mất tính trang nghiêm.

• Thiết kế phòng thờ cần đảm bảo được sự thông thoáng , nhưng kín đáo và thống nhất về hình thức.

Phong thủy trong phòng thờ 02

Nguyên tắc chiếu sáng ở phòng thờ
• Phòng thờ của hộ gia đình phải tạo được không khí trang nghiêm, ấm cúng, gần gũi tránh tạo cảm giác lạnh lẽo.

• Phòng thờ thường được bố trí có diện tích nhỏ, vì vậy bạn nên chọn những đèn treo nhỏ cho tương xứng cùng phòng, tránh treo các loại đèn chùm to gây mất cân đối. Cần lưu ý là bố trí ánh sáng đèn không được chiếu thẳng vào người ngồi khi hành lễ cúng bái.

• Nếu tường sơn của phòng thờ có màu sáng thì không nên lắp nhiều bóng đèn sẽ tổn hại đến tính chất trang nghiêm của nơi thờ cúng. Tường có treo tranh nên bố trí hai đèn âm tường cân xứng hai bên bức tranh.

Phong thủy trong phòng thờ 03

Những điều kiêng kị trong cách bài trí bàn thờ gia tiên
• Bàn thờ không đặt cạnh tường bếp đun, không dựa lưng vào nhà vệ sinh, hay không nằm dưới hay trên vệ sinh, hạn chế đặt ở ban công...

• Thời gian lập bàn thờ: Việc lập bàn thờ thường được tiến hành đồng thời với nhập trạch, nên việc lựa chọn thời gian có ý nghĩa vô cùng quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sau này. Ngoài thời gian phù hợp với nhập trạch, cúng tế hay hợp tuổi gia chủ, người ta còn chú ý đến thời điểm có sao Bát Bạch đặt hóa giải sát khí.

• Người lập bàn thờ: Người xưa cho rằng phụ nữ mang thai có nhiều tạp khí, không nên động chạm vào bàn thờ hay bát hương. Hơn nữa, người bốc bát hương nên là gia chủ, chứ không nhất thiết phải nhờ người khác, cốt sao là sự thành tâm và tay chân sạch sẽ khi thực hiện.

• Bố trí trên bàn thờ: Bàn thờ là nơi thờ cúng gia tiên chứ không phải nơi phô trương hay trưng bày, những thứ không liên quan đến thờ cúng không bày lên bàn thờ, nhất là giấy công đức ở đình chùa. Nếu thờ gia tiên với Phật hay thờ mẫu, cần tách riêng bàn thờ Phật hay thờ mẫu, bàn thờ gia tiên để thấp hơn và tách biệt.

• Đồ lễ trên bàn thờ: Quan trọng nhất là hương hoa và nước sạch. Tránh các loại đồ giả như là hoa trái nhựa. Đồ thờ cúng xong rồi nên bỏ xuống để thụ lộc, tránh bày đặt từ tháng này qua tháng khác. Không nên đặt lễ mặn, hay tiền mặt lên bàn thờ.

Một số xu hướng có thể bạn quan tâm
Thiết kế nội thất phòng thờ đẹp trang trọng
Thiết kế nội thất phòng thờ nhỏ đẹp
Thiết kế nội thất phòng khách theo phong thủy


Trên đây là một số chia sẻ của Inhome về những điều cần lưu ý khi thiết kế phòng thờ bóng bẩy và theo đúng phong thủy. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ hữu ích giúp bạn dễ dàng thiết kế căn phòng thờ bóng bẩy cho gia đình mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét