Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

Ngôi nhà có thiết kế nội thất theo phong cách tối giản đẹp nhất thế giới


Được xây dựng tại bang California miền Tây nước Mỹ, ngôi nhà mang tên The Pavilion Glass do Steve Herman - kiến trúc sư được biết đến với các công trình nổi tiếng thế giới theo phong cách tối giản thiết kế.


Năm 2010, Steve Herman thiết kế ngôi nhà này cho bản thân, nhưng sau đó, ông quyết định bán nó với mức giá kỉ lục lên đến 30 triệu USD, chưa kể bộ sưu tập ô tô đắt đỏ được trưng bày trong ngôi nhà bởi theo ông nói một cách hài hước, ô tô không phải là “đồ nội thất”. Được mệnh danh là “ngôi nhà tối giản nhất từng được thiết kế”, nhưng hiệu ứng thị giác mà ngôi nhà này mang lại chắc chắn không khỏi khiến bạn ngỡ ngàng nếu được chiêm ngưỡng.

Nhìn từ mặt tiền, Pavilion Glass giống như một dải lụa trải lâu trên khoảng đất rộng mênh mông cây cối xanh mát quanh năm. Giống như tên gọi của nó, vách kính được sử dụng thay thế cho hầu hết các mảnh tường trong nhà. Ngôi nhà có hai tầng, nhưng bạn chỉ quan sát được trọn vẹn khi nhìn từ mặt sau, một tầng đã được khéo léo giấu đi với thiết kế thông minh bám vào độ dốc của mảnh đất xây dựng.


điểm độc đáo của thiết kế này là một không gian mở nơi bìa nhà không hề có một khoảng cách nào giữa căn phòng cùng thế giới xung quanh, rất phù hợp đặt tiếp khách hay thư giãn trong những ngày hè rực rỡ hay ngày xuân nắng dịu. Trong một diện tích rộng lớn lý tưởng, gian phòng được kết nối cùng thiên nhiên, ánh sáng một cách choáng ngợp mà vẫn hài hòa. Hệ thống đèn được lắp để từ trên trần đến dưới mặt sàn càng làm nhiều thêm vẻ xa hoa, lộng lẫy mà không cần đến bất cứ một chi tiết cầu kì nào.

Lối vào được trải dọc bởi những thanh đá vuông vức, nhìn xa trông như những dải phím trên chiếc đàn piano, vào những ngày nắng đẹp, khi đứng ở góc này, chúng tạo cảm giác như là một dải lụa mảnh nhẹ êm ái giữa không gian cây xanh dường như là không thể hoàn hảo hơn.


Trong một không gian khác ở mặt sau của ngôi nhà, phòng khách được bao quanh bởi vách kính sát trần khiến không gian xanh mướt xung quanh đều nằm trọn trong tầm mắt và ánh sáng tự nhiên có thể len lỏi vào từng ngóc ngách trong phòng. Phong cách tối giản thể hiện ở mảng trần phẳng, đồ nội thất màu trầm cùng đường nét đơn giản hết mức có thể. Khu vực trung tâm căn phòng được quy định bởi một tấm thảm lớn sẫm màu nổi bật trên nền gạch bóng. Dù là đặc trưng cần thiết của phong cách cổ điển, nhưng chiếc lò sưởi vẫn được xuất hiện trong không gian này với thiết kế tối giản nhất có thể và biến thành điểm nhấn thú vị trong những ngày mùa đông lạnh giá.


Phòng dùng được đặt tiếp giáp cùng bìa nhà thông qua vách kính lớn, ngăn cách với phòng khách bằng một chiếc kệ gỗ sẫm màu. Nhờ vậy, ngôi nhà vẫn được đảm bảo sự liên kết cao độ giữa các phòng chức năng. Đồ nội thất vẫn trung thành với phong cách tối giản và ánh sáng tự nhiên vẫn được tận dụng triệt để như một phần cần thiết trong căn phòng này.


Nội thất phòng ngủ vẫn trung thành cùng phong cách tối giản bởi trần phẳng, giường ngủ vuông vức cùng ga phủ sáng màu. Ánh sáng tự nhiên được khéo léo che chắn bởi lớp rèm đơn sắc nếu muốn. Tổng thể không gian không hề có sự xuất hiện của bất cứ chi tiết cầu kì nào nhưng vẫn toát lên sự hài hòa, tinh tế và dễ chịu khó tả.


Ở bất cứ khoảng không gian nào trong ngôi nhà cũng đều nhận thấy sự hiện diện rõ rệt của phong cách tối giản. Tối giản ở đây không có nghĩa là giản đơn, xuề xòa mà thiên về sự tinh tế, lắng đọng. Ngôi nhà không chỉ thể hiện tư duy mới mẻ, phóng khoáng mà còn làm nên đẳng cấp cho người thiết kế cũng như chủ nhân của nó bởi “thực hiện những điều càng đơn giản thì lại càng không hề giản đơn” (Albert Einstein).


cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh của “ngôi nhà tối giản nhất từng được thiết kế”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét