Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

Lạ lẫm ngôi trường mầm non thiết kế sân hứng nước cho trẻ em tắm mưa

thường chúng ta ngại cho trẻ con tắm mưa vì sợ chúng bị cảm lạnh, nhưng ở trường mầm non Dai-Ichi Yochien ở thành phố Kumamoto, Nhật Bản thì lại khuyến khích tắm mưa. Ngôi trường hai tầng này có thiết kế kiến trúc độc đáo cùng trần mở, bình thông thường tầng trệt sẽ là sân chơi cho các bạn nhỏ, nhưng lúc mưa xuống thì khoảng trống giữa sân sẽ là nơi hứng nước mưa rớt xuống, đọng thành một hồ nước nhỏ đặt trẻ em thoải mái chơi đùa.

Sân chứa nước mưa của trường
Trẻ thỏa mái vui đùa với nước


Giếng trời của trường học giúp các không gian thông thoáng

không chỉ có công hiệu chưa nước mưa, khoảng sân của tầng trệt ngôi trường còn có thể biến thành một sân trượt tuyết trong nhà lúc mùa đông tới nhờ việc hứng tuyết rơi xuống giống với cách mà nó chứa nước mưa. Trường mầm non Dai-Ichi Yochien được thiết kế bởi Youji No Shiro - một công ty kiến trúc nội thất chuyên thực hiện các công trình dành cho trẻ em.

Những mảng kính lớn bên ngoài công trình


Ngoại thất của công trình

Nhờ thiết kế độc đáo, ngôi trường đã góp phần làm cho tuổi thơ của con trẻ đầy ắp những kỉ niệm đáng nhớ, tạo cho trẻ một không gian cảnh quan hay những trải nghiệm lí thú mà ở những thành phố chật chội không bao giờ có được. Phụ huynh học sinh chắc hẳn cũng muốn quay về với tuổi thơ mỗi khi nhìn con cái mình say mê vui đùa dưới những cơn mưa mát lạnh khi hè về.


Phòng học của trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét