Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

6 Lưu ý thiết kế nội thất phòng tắm thêm xinh

Là một không gian nhỏ nhưng vô cùng quan trọng trong nhà, phòng tắm cũng cần được chăm chỉ chút ngay từ khâu thiết kế nội thất phòng tắm để đem lại cảm giác thoải mái và tự nhiên nhất cho bạn mỗi khi dùng.

Thiết kế nội thất phòng tắm từ trần nhà

Phòng tắm là nơi thường xuyên tiếp xúc cùng nước, hơi ẩm nên chức năng chống ẩm, che phủ của trần nhà tắm cần được để lên hàng đầu.

Thiết kế nội thất phòng tắm - trần nhà

Trần nhà tắm chung cư

Trần nhà tắm chịu ảnh hưởng trực tiếp của khí nước nóng nên rất dễ sinh độc, nấm mốc. Do vậy, khi thiết kế nội thất phòng tắm nên dùng các chất liệu chống nước, chịu nhiệt như axit silixic, bề mặt sơn lớp chống nước cho trần nhà để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ mà chống thấm tốt.

Mặt tường trong thiết kế nội thất phòng tắm
Mặt tường có diện tích bao phủ lớn nhất trong phòng tắm nên cần dùng chất liệu tốt chống lại ẩm mốc, mối mọt và dễ chùi rửa.

Mặt tường phòng tắm

Thiết kế tường nhà tắm sang trọng cho căn hộ chung cư Madarin Garden

lúc thiết kế nội thất phòng tắm lựa chọn tối ưu cho mặt tường phòng tắm là gạch men vì bề mặt sáng bóng tạo cảm giác không gian như là rộng hơn lại dễ làm vệ sin bạn nên chọn loại gạch đồng bộ cùng mặt nền để phong cách trang trí của phòng tắm được thống nhất, hài hòa.

Thiết kế nội thất phòng tắm - Nền nhà

Đây là khu vực tiếp xúc trực tiếp với nước nhiều nhất nên cần được thiết kế cùng độ dốc nhất định đặt tránh nước tù đọng. Bạn cần chú ý đường dẫn nước đến và thoát đi của nhà tắm, nếu thiết kế lắp để sai lệch sẽ dẫn dến tắc, tràn nước gây mất vệ sinh và an toàn.

Nền nhà tắm

Nền nhà tắm kết hợp hai chất liệu gỗ và gạch bóng - biệt thự anh Thắng Bắc Ninh

Gạch nền phòng tắm nên dùng chất liệu chống trơn, trượt. Thiết kế nội thất phòng tắm dùng gỗ lát nền trong phòng tắm là một ý tưởng táo bạo và đẳng cấp nhưng chỉ nên dùng những loại gỗ cao cấp có tính chống nước, chống mối mọt và ít cong vênh như là gỗ gụ, gỗ sồi, gỗ óc chó…

Thiết bị tắm, vệ sinh
Thiết bị tắm rất đa dạng tuy nhiên cần mang tính đồng bộ, bao gồm bồm tắn hoặc phòng tắm đứng, bồn rửa mặt, bồn toilet… đi lèm cùng các thiết bị đồng bộ như gương trang chỗ, giá treo khăn, khay xà phòng, tay vịn bồn tắm…

bây giờ các thiết bị này được bán ngoài chợ với rất giàu loại dáng, màu sắc khác nhau. Lúc chọn lựa, bạn chỉ cần lưu ý sự liên kết về công năng sử dụng, phong cách, kiểu dáng là đã có được một bộ thiết bị tắm, vệ sinh bóng bẩy và hợp lý. Nếu trong nhà có người già và trẻ em, bạn nên lắp tay vịn bên cạnh bồn toilet để đảm bảo an toàn.

Thiết kế nội thất phòng tắm - Thiết bị điện
Phòng tắm là nơi tương đối ẩm ướt nhưng lại không thể tránh việc sử dụng các thiết bị điện. Do vậy, lúc thiết kế nội thất phòng tắm cần hết sức lưu ý việc lắp đặt đèn điện, dây điện. Các công tắc cần được để ở vị trí hợp lý, cách xa nguồn nước, phải có lớp bảo vệ an toàn.

Thiết kế nội thất phòng tắm cần lưu ý các thiết bị điện thường dùng trong gian nhà tắm gồm có bình nước nóng, đèn áp trần, máy sấy tóc…, khi lắp đường dây cho các thiết bị này không được phép lộ ra ngoài mà phải sắp xếp vị trí của ổ điện, dây nối ngay từ đầu. Nếu cần trang điểm trong phòng tắm, bạn nên lắp một chiếc đèn phía trên gương trang chỗ, phía bên phải nên thiết kế một ổ cắm dùng đặt nạp điện cho dao cạo râu hay dùng máy sấy tóc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét