Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Mở nhìn ra

để phù hợp với nhu cầu của chủ nhà (một hộ gia đình cùng hai vợ chồng và ba đứa con nhỏ), không gian riêng tư ít được ưu tiên hơn những khu vực chung, đề cao tính giao tiếp. Người thiết kế nội thất biệt thự đã thuyết phục được chủ nhà dỡ bỏ gần như toàn bộ hệ thống cửa ở tầng trệt của ngôi nhà cũ; đưa phòng của người giúp việc nhà lên tầng lầu trên cùng và dọn nhà kho ra khỏi gầm thang... Toàn bộ mặt bằng tầng trệt giờ được kết nối bằng một dây chuyền công năng, liên hoàn từ phòng khách, lách nửa vòng nhỏ qua khoảng sân dành tập yoga, sang đến khu vực bếp và phòng ăn. Giải pháp thiết kế nội thất hướng ra bên ngoài, dùng vách kính ngăn chia... Khiến ta dù đứng ở đâu, tầng trệt hay các tầng lầu, đều có tầm nhìn ra sân vườn xanh mát.

Ở phòng ngủ chính, ban công ngày trước được xóa bỏ, thay vào đó là phòng tắm mở ra khoảng không nhìn xuống sân vườn và mở vào phòng ngủ. Giải pháp tách khu vệ sinh ra khỏi phòng tắm (đặt ở góc khác của phòng ngủ) giúp cho phòng tắm luôn bóng bẩy quyến rũ, dù có hay không có người tắm.

Người thiết kế cố tình làm thêm hồ bơi uốn lượn vây lấy ngôi nhà từ trước ra sau để tạo sự hài hòa cảnh quan, cho đẹp những góc nhìn và thêm công năng dùng...

Những người sống ở đây thích nhất vẻ đẹp của ngôi nhà khi đêm xuống, lúc ánh đèn chiếu qua làn nước sóng sánh, nhấp nhoáng hắt lên những bức tường, len cả vào nhà như là một thứ "sóng ánh sáng" mịn màng, lan tỏa dễ chịu và đầy cảm giác thư giãn. Nữ chủ nhân ngôi nhà còn có sở thích ngồi tập yoga trước mặt hồ phẳng lặng...

Màu trắng được anh chị chọn theo sở thích chung của hai người để hoàn thiện ngôi nhà. Nền trắng dễ dàng cho việc trang trí bằng phụ kiện, những món đồ trang trí nhỏ xinh... Theo loại mùa nào, sắc như thế. Chị chia sẽ thêm: Cũng có thể sau này lớn tuổi, trên nền trắng sẽ không còn xanh lá, đỏ mới nữa mà là tím và nâu chẳng hạn... Lúc đó ngôi nhà vẫn “ăn” cùng nhau, không lỗi mốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét