Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Thiết kế kiến trúc biệt thự cổ

Biệt thự là mẫu mô hình nhà ở đã có cách đây hàng thế kỷ cùng nhiều phong cách đa dạng mang đậm dấu ấn văn hóa, khí hậu, địa lý của mỗi vùng. Trải qua những chặng đường thời gian và sinh sôi theo xu hướng mới, đã có sự thay đổi lớn có thể là đơn giản, hiện đại, sang trọng hay độc đáo hơn nhưng xen lẫn giữa những kiến trúc hiện đại thì ở đâu như thế ta vẫn bắt gặp hình ảnh của những căn biệt thự mang dáng dấp những thế kỷ xưa ảnh hưởng từ những tinh hoa kiến trúc Pháp của những hộ gia đình yêu nét hoài cổ, yêu những chi tiết cầu kỳ trạm trổ tỉ mỉ, tinh tế, rất khéo léo và duyên dáng.

Biệt thự cổ mang những nét đẹp riêng biệt


Thiết kế kiến trúc biệt thự cổ

Những ai yêu thích loại hình kiến trúc cổ điển thường chú trọng nhiều tới hình thức, cụ thể là cách tạo hình khối, cách sử dụng hoa văn to hay nhỏ, những chi tiết trạm trổ đơn giản hay cầu kỳ và đường nét ra sao, dùng hoạ tiết trang trí ở đâu đặt tạo dấu ấn…nhằm đảm bảo bất cứ góc nhìn nào từ ngôi nhà dù xa hay gần đều tạo thể hiện được nét bóng bẩy rất riêng, rất tinh tế nhận được ánh mắt ngưỡng mộ của những mọi người. Vì vậy không có gì lạ lúc có không ít gia chủ bỏ nhiều tâm huyết vào ngôi nhà đến thế bởi kiến trúc cổ cần tỉ mỉ tới từng chi tiết, phải theo sát công trình từ những ngày đầu cho đến lúc hoàn thành.

Biệt thự mang loại cổ điển luôn tạo cảm giác bền thế, hình thức thiên về đăng đối, cân xứng. Các chi tiết kiến trúc của biệt thự theo phong cách này khá tinh xảo và yêu cầu người thiết kế phải hiểu về tỉ lệ, phối hợp đường nét trong kiến trúc. Điều đó cực kỳ quan trọng bởi nếu không biết cách kết hợp chi tiết cùng nhau công trình lúc nhìn bao quát sẽ thành một sản phẩm rối rắm. Chỗ tạo nên sức cuốn hút của một công trình biệt thự chính là ở dáng vẻ khoẻ khoắn, hình khối lúc nhìn từ xa phải rành mạch rõ ràng nhưng khi lại gần thì các chi tiết lại tinh xảo, tạo nét mịn màng cho ngôi nhà.

Thiết kế của những ngôi biệt thự cổ


Biệt thự cổ thường có thiết kế cách phòng cao và thoáng, tường xây bằng kết cấu gạch chịu lực nên dày, cửa kính ngoài chớp nên nhà mát vào mùa hè, mùa đông thì ấm. Màu sắc chủ đạo là những tông màu nâu, trầm dùng cho đế, mái, cửa…kết hợp cùng những màu sáng như là màu vàng đất, vàng kem dùng cho tường, cột…

Thiết kế nội thất biệt thự

hiện nay, những người yêu thích loại hình kiến trúc cổ điển nhưng vẫn giữa phong cách sống tiện nghi nên không thể thiếu những trang thiết bị mang tính hiện đại như điều hoà, máy hút mùi…tuy nhiên đặt không phá vỡ nét kiến trúc chủ đạo thì các trang thiết bị này thường phải được các nhà cố gắng giấu đi hoặc lựa chọn những thiết bị mang dáng dấp cổ kính một chút để không bị lạc lõng cùng không gian kiến trúc tổng thể ngôi nhà. Cách phối hợp giữa hiện đại và cổ điển khéo léo sẽ khiến biệt thự rất tiện nghi mà vẫn giữ được phong cách thiết kế chủ đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét