Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Lui một chút

Ít ai nghĩ chủ nhân ngôi nhà này dành cá một lô đất biệt thự hai mặt phố chỉ để... Chừa trống làm vườn. Thực ra họ đã mua đất tại đây từ khi giá còn rẻ, cùng mong muốn lúc như thế là làm nhà vừa đủ, phần còn lại tạo thành sân vườn. Tất nhiên, khi xây dựng thì nhà của họ vẫn phải tuân thủ theo quy định chung của toàn khu vực như là chiều cao tầng, khoảng lùi sân, hướng mở cửa... Nhưng việc bỏ trống hẳn một lô không xây giúp cho nhà họ làm xong có đến ba mặt tiền, trong như thế mặt phụ trở thành chính cho các góc nhìn từ nhiều hướng tiếp cận bên ngoài.

Lui một chút

Mặt bên hông nhà và tường rào khá nhẹ nhàng, nhường nhiều diện tích cho cây xanh

Từ lợi thế biệt thự phố thành "nhà vườn" như vậy, các không gian ở tầng trệt được bố trí bao bọc bởi cây xanh nên phòng ăn và phòng khách dưới trệt đều khá thoáng đãng. Những phòng ngủ trên lầu bố trí lệch tầng với hệ thống cửa sổ được tính toán họp lý tạo nên những mảng lấy sáng, thông thoáng và che chắn đúng mức Việc sử dụng gam màu trắng kết hợp các mảng vật liệu như là kính, đá thô... Khá nhẹ nhàng cũng giúp "giảm hỏa" nhiều hơn cho các mặt nhà hướng tây, cũng như là tạo dáng vẻ sáng sủa tươi tắn ở các hướng đông và bắc (hướng chính của nhà).

Lợi thế của khoảng lùi sân vườn cũng giúp chủ nhà và người thiết kế nội thất tạo dựng được nguyên khu vườn xanh tươi có cả núi đá nhỏ, chòi nghỉ và hồ nước chạy theo chiều dọc nhà. Từ như thế các mảng tường rào cũng trở nên nhẹ nhàng hơn, chia sẻ một phần màu xanh cây lá với vỉa hè bên ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét