Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Thiết kế kiến trúc bóng bẩy - giữ lại những thân quen

Vậy là năm gian nhà xưa cũ, giờ được tổ hợp lại đặt tạo thành một không gian sinh hoạt chung nhưng vẫn giữ những khoảng riêng tư cho từng thành viên trong gia đình. Phòng khách ở chính giữa, giờ là không gian chuyển tiếp giữa phòng ngủ (không gian sinh hoạt riêng tư) với những không gian khác. Kể cả văn phòng, thiết kế nội thất biệt thự của người con trai được để ngay gian bên cạnh phòng khách nhưng không vì thế mà tách biệt với không gian chung, và ngược lại, mọi ngườỉ đang làm việc cũng không bị ảnh hường bởi phòng khách. Khu bếp được xoay lại 180° so cùng vị trí ban đầu đặt mở ra khu cầu thang phía sau. Phòng ăn có tấm nhìn thoáng rộng hơn, lại thêm sự lưu thông không khí từ giếng thang mang lại. Giao thông theo trục đứng của ngôi nhà là hai cầu thang đối xứng nhau qua phòng khách dẫn lên thế giới riêng của hai cậu con trai. Các phòng ngủ trên tầng lầu đều có tầm nhìn bao quát xuống khu vườn phía trước nhà.

Thiết kế kiến trúc bóng bẩy - giữ lại những thân quen

Ngôi nhà với kiến trúc hiện đại


Ngôi nhà mới có mối quan hệ thật “khăng khít” cùng khu vườn. Hệ mái hắt vươn rộng ra phía trước, đồng thời hệ cửa kính đã làm cho sự ngăn cách chỉ là tương đối, không gian xanh ngoài vườn như ùa vào cả bên trong. Thêm vào đó, chất liệu đá được đan xen một cách khéo léo giữa ngoại thất và nội thất, vừa tăng sức biểu cảm vừa tạo ra “tiếng nói” chung giữa công trình với cảnh quan chung quanh.

Sự thay đổi kiến trúc ngôi nhà làm cho cuộc sống của bạn cũng ít nhiều thay đổi theo

Giờ đây, mọi thành viên trong gia đình không cảm thấy xa lạ lúc sống trong ngôi nhà tươi được thiết kế nội thất chung cư lại. Mối quan hệ hữu cơ giữa công trình với thiên nhiên, giữa công trình cùng con người thật khăng khít. Đó chính là những cái “được” của công trình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét