Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Một số phong cách thiết kế nội thất

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại rất phù hợp với những người có tính cách năng động, yêu thích sự phá cách, mới mẻ. Đây là một trong những phong cách không bao giờ chết trong thiết kế nội thất, bởi lẽ phong cách này luôn theo kịp thay đổi của thời đại.

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là một khái niệm rất rộng được sử dụng đặt miêu tả các công trình khác nhau có đặc điểm tương đồng về sự đơn giản trong bố cục hình khối, không gian, tổ chức mặt bằng tự do, mặt đứng…

Một số phong cách thiết kế nội thất hiện đại


Thiết kế nội thất phòng khách của A&More cho nhà chị Diệp - chung cư Time City T8 theo phong cách hiện đại


Nội thất theo phong cách thiết kế nội thất hiện đại này luôn được thiết kế thoáng, sạch, đẹp và tối ưu công năng. Ở đây không đòi hỏi sự cầu kỳ hay tinh tế, đơn giản chỉ là dùng những vật liệu thô với đường nét sắc, phảng phất một chút tính phức tạp. Màu sắc chủ đạo là những gam màu trung tính, không quá rực rỡ và cũng không kết hợp nhiều màu sắc trong một không gian thiết kế nội thất hiện đại này.

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Khác biệt với phong cách thiết kế nội thất hiện đại, làm nên đặc trưng cho phong cách cổ điển là những họa tiết cầu kỳ, phức tạp nhưng vẫn tinh tế và sang trọng. Các chi tiết trong thiết kế thường được ưu tiên lựa chọn những biểu tượng tôn giáo, mô phỏng những tác phẩm nghệ thuật kinh điển hay khảm, nạm ánh kim theo phong cách hoàng gia xưa.

Nội thất theo phong cách cổ điển có nhiều tiểu tiết, hoa văn với những vẻ bề ngoài, đường cong phức tạp như là sofa bọc nệm, đàn dương cầm, lò sưởi.... Đặc biệt đặt mang lại vẻ sang trọng, quý phái và bề thế cho không gian, những món đồ nội thất này phải kết hợp với ánh sáng một cách hợp lý nhất. Chính do vậy, phong cách thiết kế này phù hợp hơn cả với những không gian rộng, có như thế mới thể hiện được sự bề thế, sang trọng.

Một số phong cách thiết kế nội thất hiện đại0

Thiết kế phòng khách theo phong cách cổ điển - biệt thự Sông Nhuệ do công ty A&More thực hiện


Màu sắc trong phong cách cổ điển thông thường là những tông màu trầm ấm như là màu nâu, xanh rêu, màu be trầm… kết hợp với những màu sáng như là vàng đất, vàng kem. Sự sang trọng của không gian sẽ được tăng lên gấp bội khi dùng chất liệu gỗ, thảm, tranh kính, đèn chùm, bọc da cho phòng khách; lò vi sóng, bếp ga, hút mùi cho phòng bếp hay giường, tủ quần áo, bàn trang chỗ cho phòng ngủ.

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển


Phong cách thiết kế nội thất này được xem như “con lai” của hai phong cách cổ điển và hiện đại. Một trong những đặc điểm dễ nhận thấy của phong cách này là những chi tiết trang trí cầu kì, tỉ mỉ nhưng không rườm rà. Mang hơi hướng của phong cách cổ điển nhưng phong cách tân cổ điển đại diện cho sự quyền quý, kiêu kì và tinh tế mà không khoa trương, phù phiếm.

Một số phong cách thiết kế nội thất hiện đại1

Phòng ngủ theo phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển của A&More cùng biệt thự Vinhome - Anh Tuấn


Thiết kế nội thất tân cổ điển nhẹ nhàng ghi dấu ấn đặc trưng của mình bằng những mặt phẳng trên trần, tường đặt phân chia không gian cùng những chi tiết phào, chỉ tạo thành những mảng miếng. Những mảng, miếng này lại ngăn chia các ô trong từng không gian theo “tỷ lệ vàng”. Đây chính là chìa khóa của vẻ bóng bẩy và nghệ thuật mang tới cái nhìn hài hòa đầy cuốn hút.

Phong cách thiết kế nội thất retro


Phong cách retro biểu hiện cho sự chân thành, đơn giản nhưng hiện đại và quyến rũ, mang tính chất hoài cổ nhưng cũng không kém phần hiện đại.

Nội thất theo phong cách này chủ yếu là bàn, ghế, kệ, tủ được thiết kế thanh thoát, cách tân, giữ lại những đường nét chính từ các thiết kế cổ điển và biến các họa tiết trở nên đơn giản, mềm mại hơn.

Một số phong cách thiết kế nội thất hiện đại2

Phòng khách với màu đỏ nổi bật theo phong cách retro

Màu sắc chủ yếu là các tông màu mâu đỏ, cam ngọt, xanh lam... Phối hợp cùng các màu đậm và nổi bật như xanh non, vàng đậm... Phong cách này biểu hiện cho sự sang trọng, sành điệu và thời thượng, nét quyến rũ của nó được tạo nên từ vẻ quý tộc trong sự hoài cổ và nét hoang dại của thiên nhiên.

Phong cách thiết kế nội thất vintage

Khác với phong cách thiết kế nội thất hiện đại, Vintage được coi như một phong cách của kỉ niệm, dấu ấn của thời gian. Những người hoài cổ, yêu thích sự sang trọng mà tao nhã, không xa hoa chắc chắn sẽ yêu thích phong cách thiết kế nội thất đẹp này.

Điều dễ nhận thấy của nội thất theo phong cách vintange là màu sắc thường là màu trầm, màu pastel nhã nhặn. Những đồ vật trang trí mang tính hoài cổ là đặc điểm riêng của phong cách vintage. Chúng thường là những chân đèn bằng đồng, đèn chùm, đồng hồ, tranh treo, lọ hoa, gối tựa… tất cả đều toát lên vẻ xưa cũ nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao. Những vật dụng như bàn, ghế, tủ, kệ đều mang đường nét mềm mại và thanh thoát.

Một số phong cách thiết kế nội thất hiện đại3

Nội thất phòng bếp mang đậm phong cách vintage
Rèm cửa, giấy dán tường và là những đặc chỗ cần thiết của nội thất theo phong cách vintage. Rèm thường được làm từ vải ren hoặc vải voan; giấy dán tường cùng những màu pastel rạng rỡ như là be, kem, hồng nhạt cùng hoa văn là điều dễ dàng nhận thấy trong không gian nội thất vintage.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét