Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Kiến trúc biệt thự cao nguyên

1. Vẻ bóng bẩy mộc mạc

Những khúc gỗ lớn, mộc mạc của cây Hoàng diệp liễu đã tạo nên một ngôi nhà rất mộc mạc và thích hợp cùng xứ sở cao nguyên quanh năm mát mẻ. Căn nhà được thiết kế nội thất chung cư theo không gian khá “hoang sơ” không cầu kỳ về loại dáng nhưng thật sự cũng đủ mang chút tâm hồn đầy sức sống cho mọi người. Cửa sổ được thiết kế hai tầng chồng lên nhau như thể từ bên trong căn nhà, bạn cảm nhận hết bao quát không gian bên ngoài, và nhờ như thế bao chùm hoa nắng đang sưởi ấm cho mái ấm thêm ngọt ngào và nồng nàn.

1


2. Dưới tán cây xanh

Không gian rộng to của núi đồi, chập chùng của những cánh rừng thông bạt ngàn, một ngôi biệt thự bằng gỗ trên cao nguyên thì còn gì bằng cho cuộc sống mãi thêm thăng hoa. Ngạc nhiên và ấn tượng bởi lối mòn được lát đá, những viên đá nhỏ được đẽo ngẫu nhiên đặt tạo nên một lối đi rất “bồng lai”. Hai bên vệ lối mòn ấy là những hàng cây, cỏ và hoa đơm bông, trên cao từng hàng cây xanh ngát kết trái, tỏa bóng cho khu nhà thêm mát mẻ. Căn nhà được làm từ những ván gỗ khá vững chắc, phong cách thiết kế nội thất biệt thự đơn sơ như những ngôi nhà thời Trung cổ ở những vùng quê xa xôi ...

3


3. Ngói rêu phòng – Tường gạch cũ

Trông như là một chàng trai phong trần không màng đến sự đời, với mái ngói rêu phong, hai ống khói đưa thẳng lên bầu trời đã khơi gợi lên chút gì đó của quá khứ cho bạn. Căn nhà là sự lựa chọn rất ưng ý giữa sông núi hữu tình. Án ngự ngay trên đỉnh đồi nhỏ, dưới tán thông râm bóng mát, những làn nước róc rách sau hồ là một bức tranh đã được vẽ về ngôi biệt thự này. Vách được làm bằng gạch, sự độc đáo, nghệ thuật đã đặt lộ ra những mảng gạch rất tự nhiên và hơn hết đấy là sự hài hòa cùng thiên nhiên giữa núi rừng, sông hồ bao la. Hãy thư giãn sau mỗi hoàng hôn, hay chào đón một ngày tươi ở hiên nhà phía sau, ngắm nhìn non nước hữu tình, nhấm nháp từng giọt cà phê để thêm phần thi vị cho cuộc sống.


4


4. Sự mê hoặc mộc mạc

Ngôi nhà mới trông thật đáng yêu làm sao, như thế chính nhờ nét bóng bẩy mộc mạc và đơn giản trong kiến trúc ngoại thất của ngôi nhà. Chút điệu đàng với hàng hiên ấn tượng, thướt tha với hai chậu hoa treo lủng lẳng, đu đưa theo gió bay. Căn nhà sẽ mang đến một sự sống thoải mái và vững chắc với mái ngói dáng xưa, một bức từng pha trộn giữa những tảng đá xanh và viên gạch nung. Giữa không gian bao la, ngôi nhà như chế ngự cả một ngọn đồi rộng to đặt mang về cho mái ấm bao không khí trong lành, sự yên tĩnh, khúc giao hòa chỉ có nắng và gió, cỏ và cây, hoa và bướm …

5


5. Kỳ nghỉ tại gia

Không cần du ngoạn, không cần đi bất cứ nơi đâu bạn vẫn có thể tự tạo cho mình một kỳ nghỉ khá ấn tượng và hoành tráng ngay tại ngôi nhà của mình. Như là một con tàu lao về phía trước, nhà chung cư đã thành công khi khắc phục sự nhấp nhô của chỗ cao, điểm thấp xứ cao nguyên đặt biến hàng hiên ngôi và mái nhà thành một mũi tàu lao về phía trước. Vẻ bóng bẩy của gỗ bao giờ cũng gần gũi và ấn tượng, sự bay bổng của căn nhà chính nhờ sự kết hợp ngoại thất đồng bộ. Những con đường cát trắng như làn nước bọt trắng tung tóe lên làn kính nơi boong tàu đã làm bạn thật sự đang hưởng thụ một kỳ nghỉ tuyệt vời và nhẹ nhàng, ấn tượng trên một "con tàu" thiên nhiên này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét