Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Đặc trưng của những thiết kế nội thất cổ điển là những chi tiết trang trí cầu kì và mang tính nghệ thuật cao. Sự kết hợp giữa những đường lượn mịn màng cũng các đường bo cong duyên dáng đã với phối hợp tạo nên một thiết kế nội thất đầy sang trọng, quý phái và lộng lẫy.

Phong cách cổ điển trong thiết kế nội thất còn biểu hiện ở sức sống hoài niệm, đường nét cổ kính, vật liệu, phong cách trang trí mang dáng dấp của những thập kỉ, thế kỉ trước. Những chi tiết trang trí tỉ mỉ phần to được làm thủ công một cách rất tinh xảo và thông thường được lấy cảm hứng từ hình kỷ hà, hoa cỏ trong tự nhiên mang tính nghệ thuật cao, có sự đồng bộ về phong cách.

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển1

với những đặc trưng như thế, sử dụng nội thất theo phong cách cổ điển còn là một trong những cách khẳng định đẳng cấp cho gia chủ. Phong cách này thông thường được ứng dụng trong những không gian rộng như dài đài, biệt thự, căn hộ chung cư cao cấp có diện tích lớn…

đặt tương xứng cùng mẫu mã hình dáng cầu kì, tinh xảo, đồ nội thất theo phong cách cổ điển thông thường được làm từ chất liệu cao cấp như là gỗ, đá hoa cương, da, nỉ… Chúng được chế tác rất tỉ mỉ để mang lại vẻ sáng bóng và sang trọng cho không gian. Sofa, bàn ghế thông thường có kích thước to cùng da bóng và tay vòm uốn lượn. Đặc trưng của phong cách này là những bộ sofa bọc nệm êm ái cùng phần viền chạm trổ cầu kì, hầu như không hề xuẩt hiện bất cứ một góc nhọn nào trên khắp bộ sofa và bàn nước.

Sẽ là thiếu sót nếu không gian trong việc thi công nội thất cổ điển lại thiếu những chiếc đèn chùm tinh xảo. Chúng vừa đem lại cảm giác ấm cúng với ánh sáng vàng dịu, vừa làm điểm nhấn rất nghệ thuật cho không gian. Trong phòng thông thường có lò sưởi, tranh nghệ thuật khổ to và thảm trải sàn hoa tiết hoàng gia…

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển1

Về màu sắc, vàng và trắng là hai tông màu được dùng nhiều nhất trong phong cách cổ điển. Sắc trắng là yếu tố giúp các chi tiết chạm trổ ánh vàng càng trở nên nổi bật hơn, lộng lẫy hơn. Bên cạnh đó, những màu sắc thuộc tông màu trầm như là màu nâu của gỗ cũng được bắt gặp nhiều trong các thiết kế nội thất mang phong cách cổ điển.

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển3

cùng vẻ sang trọng, quý phái và đầy cuốn hút, phong cách cổ điển vẫn luôn có sức hấp dẫn không nhỏ đối cùng những thiết kế nội thất ngày nay, nhất là nhà biệt thự hay chung cư có diện tích to. Tuy nhiên, việc lựa chọn bố cục, tỷ lệ trong không gian còn là thách thức không nhỏ đối cùng nhiều kiến trúc sư, đòi hỏi sự tỉ mỉ cao độ trong quá trình thiết kế.

Quỳnh như là

A&more Architecture

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét