Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Thiết kế nội thất cho phòng khách nhà phố

bây giờ, tại các đô thị to như Hà Nội hay TP.HCM, nhà phố hay còn gọi là nhà ống là những hình ảnh khá phố biển và quen thuộc.Tuy nhiên, cùng đặc chỗ là chiều ngang của căn nhà thường nhỏ hơn nhiều so với chiều dài nên đã tổn hại khá nhiều tới quá trình thiết kế, trong đó có cả phòng khách nhà phố. Vậy thì làm cách nào để có thể thiết kế nội thất phòng khách nhà phố sao cho đẹp, các bạn có thể tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1,Bố trí nội thất và vật dụng hợp lý lúc thiết kế nội thất phòng khách nhà ống, nhà phố.

với đặc điểm thiết kế nội thất là lâu và hẹp, phòng khách của nhà ống nên được bày trí đồ đặc đơn giản, phù hợp và thật sự cần thiết. Sự hiện diện của càng nhiều vật dụng chỉ càng khiến cho không gian phòng khách của bạn trở nên chật chội hơn mà thôi. Chính vì vậy,khi thiết kế nội thất phòng khách nhà ống, làm thế nào để có thể chọn những vật dụng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa có hiệu trái sử dụng là một việc nhất thiết phải làm nhưng không phải ai cũng làm được.

Ảnh:Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống

Các vật dụng được sử dụng trong phòng nên là các vật dụng có kích thước nhỏ hoặc vừa phải, có màu sắc sáng. Điều này sẽ khiến căn phòng khách của bạn thông thoáng hơn, làm giảm độ bí bách mà người nhìn có thể cảm nhận được trong ngôi nhà.

Bên cạnh đó, việc sắp xếp các vật dụng sao cho vừa tiết kiệm không gian nhất có thể vừa thuận tiện cho việc sinh hoạt cũng là một việc quan trọng.

Ảnh:thiết kế nội thất nhà ống bóng bẩy

2,Tối ưu hóa công năng sử dụng.

đặt tiết kiệm không gian nhất có thể, giờ đây,khi tiến hành thiết kế phòng khách nhà ống, bạn không nên đặt phòng khách chỉ là nơi tiếp khách, mà còn biến thành không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Những vật dụng được dùng nên có nhiều chức năng khác nhau.
Ảnh:
Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp
3,Phong thủy cho phòng khách.

Theo quan niệm của người phương Đông, đặt làm việc gì suôn sẻ thì con người đều phải tham khảo thuật phong thủy, thiết kế phòng khách của nhà ống đẹp cũng không phải ngoại lệ.

để làm được điều này, đầu tiên, bạn phải tìm hiểu về mệnh của chính mình. Hiểu được chính mình rồi bạn mới có thể tìm hiểu xem mình hợp cùng xu hướng nào, không hợp cùng thể loại nào để đưa ra những quyết định chính xác nhất.

Ảnh: Phong thủy cho nội thất phòng khách nhà ống

Cách tốt nhất là bạn nên tìm đến các chuyên gia, những người có kinh nghiệm trong việc xem phong thủy cũng như là các nhà kiến trúc sư đặt thống nhất xem chọn hướng nào, thiết kế nội thất ra sao thì là hợp phong thủy nhất.

4,Tạo điểm nhấn ấn tượng khi thiết kế phòng khách nhà ống đẹp.

Bất cứ không gian nào cũng thế, cũng cần cho bản thân một điểm nhấn ấn tượng. Đối cùng việc thiết kế phòng khách nhà ống bóng bẩy thì điều đó lại càng quan trọng đặt giúp cho người nhìn không bị tổn hại bởi các đặc điểm hạn chế của căn nhà.

Ảnh:
điểm nhấn ấn tượng khi thiết kế phòng khách nhà ống

Có rất giàu cách đặt bạn có thể tạo ra các điểm nhấn khác nhau như là lựa chọn các đồ nội thất đặc sắc đặt ở trong phòng như là bàn ăn, tủ bếp, bộ đèn chùm sang trọng, những chiếc gối ôm đáng yêu,… hoặc cũng có thể là cách bố trí căn nhà khác lạ…

5,Quyết định phong cách thiết kế cho căn phòng khách.

Đây thực chất chính là một trong những việc đầu tiên lúc thiết kế nội thất phòng khách nhà ống mà bạn phải làm.

Ảnh:


Phong cách của căn phòng khách sẽ như một lời giới thiệu đặc biệt của chủ nhà dành cho các khách mời, do vậy bạn chọn phong cách sao cho có thể thể hiện đúng nhất cá tính, sở thích hay suy nghĩ của hộ gia đình bạn.

điều này sẽ khiến người khách sẽ bị thu hút và có cảm tình tốt cùng gia đình bạn dù cho tươi chỉ là lần đầu tiên đến.

6,Sử dụng ánh sáng hợp lý trong thiết kế nội thất cho phòng khách nhà phố.

Trong việc thiết kế nội thất nhà nói chung và thiết kế nội thất phòng khách nhà ống nói riêng, một trong những chìa khóa quan trọng nhất giúp các nhà kiến trúc sư giải mã các bài toán về không gian hoặc các nhược điểm khó khăn khác, chính là ánh sáng.

Bạn có thể tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên vô tận thông qua việc thiết kế vị trí để đặt cửa sổ và cửa chính sao cho ánh sáng có thể tràn vào căn phòng khách nhiều nhất có thể. Những chiếc cửa được làm từ kính hẳn sẽ mang không gian có thẩm mỹ cao với với những ánh sáng tươi tắn xuất hiện thông thường xuyên trong ngôi nhà của bạn.

Ảnh:
dùng ánh sáng hợp lý

Nếu như là căn nhà của bạn nằm ở vị trí thấp và bị các nhà hay công trình xunh quanh che lấp thì bạn cũng có thể tạo ra thứ ánh sáng nhân tạo ra chính mình làm nên. Bây giờ trên thị trường có vô vàn loại đèn khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn, với nhiều mục đích và có thể lắp đặt ở nhiều không gian khác nhau.

Ảnh:

Một điểm chú ý mà bạn có tận dụng, như thế là bạn có thể chia không gian bằng các vách kính. Kính của vách này có thể chia sẻ ánh sáng từ không gian này sang không gian khác, giúp căn phòng khách có thể sáng sủa hơn mà sự riêng tư cần thiết vẫn được đảm bảo.

Ảnh:

7,Mang thiên nhiên vào căn phòng khách lúc thiết kế phòng khách nhà ống.

Căn nhà phố nằm trong một không gian đô thị khá chật chội và đông đúc khiến phòng khách của bạn cũng không tránh khỏi việc bị bí bách và ngột ngạt. Đặt có thể khắc phục tình trạng như thế, bạn có thể làm nhiều cách đặt mang thiên nhiên tới gần cuộc sống của bạn trong quá trình nghiên cứu việc thiết kế nội thất phòng khách nhà ống.

Đơn giản và tiêu biểu nhất chính là việc bạn để thêm các chậu cây xanh ở các vị trí hẹp, góc hoặc còn đang trống nhằm làm bóng bẩy thêm cho căn phòng khách. Thực ra việc sử dụng cây xanh này chỉ phù hợp với các nhà ống lệch tầng, tuy nhiên, chỉ cần bạn bàn bạc vấn đề này cùng kiến trúc sư thì vấn đề này cũng sẽ được giải quyết không quá khó khăn.

Ảnh:Thiên nhiên trong phòng khách

Bạn cũng có thể tạo cho mình một góc thiên nhiên trong căn phòng cùng một vườn cây mini, hồ nuôi cá cảnh, hòn non bộ cùng cùng một hàng rào nhỏ bằng gỗ sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên sống động và tự nhiên hơn.

Ảnh:Đem thiên nhiên vào trong phòng khách

Việc thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp là điều bất kì hộ gia đình nào cũng muốn nhưng không phải ai cũng có thể làm được vì thiếu kinh nghiệm, kinh phí hay khả năng chuyên môn. Chính vì vậy, đặt đạt hiệu trái thiết kế tốt nhất, bạn nên sử dụng các dịch vụ thiết kế nội thất uy tín ngoài chợ, mà ví dụ tiêu biểu chính là ở Amore.

Đến với Amore, với thương hiệu hàng chục năm kinh nghiệm trong nghề, chắc chắn mọi vấn đề thiết kế nội thất phòng khách nhà ống của bạn đều sẽ được chúng tôi giải quyết một cách hợp lý nhất có thể.

Bạn không tin ư?
Vậy thì hãy đến với chúng tôi để trải nhiệm thực tế vô cùng thú vị này nào!

A&more Architecture

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét