Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Tìm về hồn quê

Nhà đã thiết kế một ngôi nhà trệt, bé bé xinh xinh nằm khuất sau vườn cây ăn trái. Bên ngoài, tường nhà ốp gạch, sàn cũng lát gạch trông rất dân dã nhưng trong nhà vẫn đảm bảo tính tiện nghi.

Nhà chỉ có hai phòng ngủ và một phòng sinh hoat chung, mỗi phòng đều có những cửa sổ to nhìn ra sân vườn. Thiết kế vách ngăn làm cho các phòng như rộng và thoáng hơn, ban ngày vẫn đủ ánh sáng, ban đêm không cần quạt cũng vẫn đủ gió mát. Hàng hiên sau nhà, nơi nối liền bếp với hai công trình phụ, được trồng một hàng trúc xanh.

Tôn trọng ý thích của chủ nhà, nhà thiết kế nội thất biệt thự sử dụng những vật liệu gần gũi với thiên nhiên như: gạch, ngói, gỗ cùng đường nét gãy gọn, dứt khoát. Sự tương phản giữa màu trắng cua tường trần cùng màu nâu đen của gỗ là điểm nhấn chính trong cách sử dụng màu sắc toàn bộ ngôi nhà.

Sân vườn được trồng hàng chục loại cây ăn trái, hoa dại và nhiều loại rau xanh nhưng do khéo sắp xếp nên nhìn vẫn... Hợp lý. Vị trí của từng loại cây, hoa rất hài hòa cùng tổng thể khu vườn. Ngoài điều đó, Phương còn nuôi nhiều chim, cò... Biến khu vườn thành một “nông trang” thu nhỏ rất sinh động. Sở dĩ có sự “ôm đồm” này là do chủ nhà muốn được gần gũi với những hình ảnh quê hương thôn dã, những cảnh vật mà trước đây anh chưa từng được biết đến.

Lẩn khuất sau căn chòi mái lá và lối vào quanh co là những chiếc xe Mobylette cổ. Khi không có dịp sử dụng đến, anh xem chúng là những đồ vật trang trí cho ngôi nhà.

Phương rất hài lòng cùng chốn riêng này, nơi anh có thể tìm vê cùng “hồn quê” mà bấy dài anh tưởng mình đã đánh mất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét