Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Thi công nội thất biệt thự sang trọng, độc đáo

Xã hội hiện đại kéo theo sự xuất hiện ngày càng nhiều của những loại nhà ở khác nhau, tuy nhiên, nhà biệt thự vẫn có điểm đứng riêng bởi sự bề thế và đẳng cấp mà nó đem lại cho gia chủ. Hiện nay, ngay cả các khu đô thị mới cũng dành riêng một quỹ đất nhất định cho nhà biệt thự. Điều đó cho thấy, nhu cầu ở nhà biệt thự vẫn chưa bao giờ đi xuống ngay cả ở những thành phố đông đúc vốn hạn hẹp về quỹ đất như là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, thế nên việc thi công nội thất biệt thự luôn chiếm một vai trò quan trọng nhất…

Đặc điểm của nhà biệt thự là diện tích rộng nên người thiết kế hay thi công nội thất biệt thự không bị gò bó bởi hiện trạng có sẵn như là thi công nhà chung cư. Tuy nhiên, thi công nội thất biệt thự cho một không gian rộng đòi hỏi sự đồng bộ, nhất quán. Trong một diện tích to mà nội thất không có tính liên kết, thống nhất về phong cách sẽ dẫn đến sự rời rạc, lãng phí không gian và chắc chắn không đem lại sự hài lòng cho gia chủ.

Gia chủ của những ngôi biệt thự đương nhiên rất dồi dào về khả năng tài chính. Do đó, họ không tiếc tiền của và công sức đặt có được cho bản thân và gia đình một nơi chốn đi về vừa sang trọng lại độc đáo, yêu cầu thẩm mỹ luôn được để lên hàng đầu. Khi mua một ngôi biệt thự, gia chủ không những mong muốn có được một chốn đi về mà còn đặt khẳng định đẳng cấp cho chính mình và gia đình. Chính do vậy, việc thi công nội thất cho nhà biệt thự cần đáp ứng được mong muốn như thế.

Dưới đây là một số lưu ý nhằm đạt mục đích thi công nội thất biệt thự sang trọng, độc đáo có sự nhất quán về phong cách
để làm được điều này, gia chủ cần xác định từ trước khi thi công ý tưởng, phong cách, màu sắc chủ đạo mà bản thân và gia đình mong muốn. Khi đã xác định được rồi, việc thi công nội thất từ màu sắc của trần, tường, các thiết bị nội thất phải có sự gắn bó, liên quan đến nhau. Các thiết bị nội thất cũng cần có sự nhất quán về phong cách, đường nét và phù hợp cùng không gian xung quanh.

hiện nay, có hai phong cách nội thất được ưa chuộng cổ điển và hiện đại. Phong cách cổ điển hướng đến sự cầu kì trong từng chi tiết, đường nét, tạo nên một tổng thể không gian xa hoa, sang trọng cùng gam màu chủ đạo là trắng, vàng, nâu… thông thường đi với cùng với nội thất gỗ tinh xảo.Ngược lại, phong cách hiện đại hướng đến sự tối giản trong chi tiết của các thiết bị nội thất cũng như trong thiết kế. Phong cách này đem lại một tổng thể không gian tinh tế mà vẫn năng động, các gam màu và chất liệu của nội thất đi kèm phong cách này rất phong phú và nhiều chủng loại.
với đặc thù có diện tích rộng, các ngôi biệt thự thông thường được thi công theo phong cách cổ điện hoặc tân cổ điển bởi khoe được các đường nét, chi tiết cầu kì, hoa mĩ và sang trọng. Phong cách hiện đại tuy được áp dụng ít hơn cùng nhà biệt thự nhưng nếu được phối hợp một cách khéo léo giữa các chi tiết nội thất cũng đem lại những hiệu quả bất ngờ.

Đảm bảo sự cân bằng về màu sắc và tỷ lệ
Biệt thự là nơi có diện tích dùng lớn, có nhiều tầng; do vậy, khi thi công nội thất phải đặc biệt chú ý đến sự liên kết giữa các không gian, sự cân đối về tỷ lệ và cân bằng về màu sắc. Yêu cầu này đòi hỏi sự tinh tế và tư duy thẩm mỹ của người thiết kế bởi sự cân bằng thể hiện trong việc sắp xếp nội thất dựa theo trọng lượng, kích thước và khoảng cách giữa chúng.

Kinh nghiệm thi công nội thất biệt thự trong thực tế cho thấy nên có những điểm nhấn riêng hoặc có những chi tiết độc đáo để tạo nên một không gian ấn tượng. Tuy nhiên, điểm nhấn đó phải cân đối, phù hợp với tổng thể về cả màu sắc và nội thất.

Một không gian nội thất theo phong cách cổ điển không thể lấy chỗ nhấn là một thiết bị nội thất có phong cách hiện đại. Đồng thời, trong một không gian hẹp, nếu chỗ nhất có diện tích quá to cũng không hề phù hợp. Vì vậy, tính cân đối luôn cần được lưu ý khi thi công nội thất không chỉ cho nhà biệt thự mà cho mọi công trình.

dùng ánh sáng phù hợp
Ánh sáng là một yếu tố rất quan trọng trong nội thất. Không gian nhà biệt thự không bị hạn chế về ánh sáng như là một số công trình nhà chung cư hay nhà phố, nhà trong ngõ, hẻm… Tuy nhiên, với nguồn ánh sáng phong phú, nhà biệt thự vẫn cần có sự sắp xếp một cách cân đối, hài hòa trong thi công nội thất.

Bạn nên tận dụng tối đa tác dụng hữu ích của nguồn ánh sáng tự nhiên, đặc biệt cùng những không gian như là phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp… Ánh sáng tự nhiên sẽ tạo nên cảm giác gần gũi cùng thiên nhiên, những căng thẳng mệt mỏi của bạn dường như là sẽ tan biến trong một không gian nội thất có ánh nắng chan hòa.

Việc dùng đèn phối hợp cùng ánh sáng tự nhiên cũng là một ý tưởng độc đáo. Tuy nhiên, nhiều người nghĩ rằng đèn nào cũng mang lại ánh sáng, ánh sáng trắng hay vàng cũng như là nhau mà không quan tâm đến hiệu ứng ánh sáng đối cùng người sử dụng như vậy nào. Đặt khắc phục tình trạng này, bạn nên lựa chọn loại ánh sáng nào bạn thích cho từng không gian và đặt ý tới chức năng của căn phòng đó lúc chọn mua đèn trang trí. Ví dụ phòng bếp cần ánh sáng chiếu rọi khắp phòng, phòng làm việc thì chỉ cần thắp ánh sáng ngay trên bàn làm việc, phòng khách cần hệ thống đèn cầu kì và sang trọng hơn...

Chú trọng yếu tố phong thủy trong thi công nội thất biệt thự
Các thiết bị nội thất dù bóng bẩy và hoàn hảo nhưng nếu không được bài trí hợp phong thủy cũng không thể làm nên một công trình có chất lượng tốt. Nhà biệt thự rộng rãi, không bó buộc các ý tưởng nhưng không phải vì vậy mà thi công nội thất nhà biệt thự hợp phong thủy lại trở nên dễ dàng

đặt giải quyết vấn đề này, khi thiết kế nội thất biệt thự cần xem hướng cửa chính, hướng bếp, hướng bàn thờ, hướng giường ngủ đặt có phương án bố trí nội thất cho phù hợp. Trong thiết kế phải tránh những hướng xấu và tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách hợp lý đặt tạo nên sự hài hòa về phong thủy cho căn hộ.

A&More - thương hiệu uy tín về thiết kế và thi công nội thất

Được thành lập từ năm 2008, công ty A&More đã biến thành một thương hiệu mạnh trong thiết kế nội thất khu vực miền Bắc, là một trong những đơn vị đầu tiên sở hữu riêng một nhà máy sản xuất đồ gỗ quy mô với quy trình sản xuất hiện đại, tiên tiến nhất tại 138 Đức Giang, Gia Lâm, Hà Nội.

A&More đã ghi dấu ấn trong rất giàu công trình thiết kế nội thất cho biệt thự và các khu chung cư Royal City, Times City, The Vista, Vinhomes Village, Mandarin Garden…, các văn phòng các công ty, tập đoàn lớn như là Asia Pacific EPC, Toyota Cầu Giấy, Sàn giao dịch Bất động sản Vinhome VHR, Tập đoàn Đầu tư Thăng Long, TV Plus & STV, CareerBuilder (kiemviec.com)…

Xuất phát từ tên gọi A&More - Architecture and More, mỗi công trình chúng tôi thực hiện không những dừng lại ở kỹ thuật kiến trúc và thẩm mỹ nội thất mà còn nhằm mang lại nhiều giá trị hơn cho cuộc sống của người tiêu dùng. Như thế là sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, sự thư thái trong một không gian sốnghiện đại, là tình yêu với tổ ấm, và cả niềm tự hào, kiêu hãnh lúc là chủ sở hữu đối cùng công trình của mình.

Quỳnh như là

A&more Architecture

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét