Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Bật mí những xu hướng trang trí phòng tắm được ưa chuộng nhất hiện nay


Trang trí phòng tắm cũng là cả một nghệ thuật, bởi ngoài công năng, tính thẩm mỹ còn cần phải hợp phong thủy. Phòng tắm cần phải cân bằng, hài hòa để giúp gia chủ gặp nhiều vận may.

1. Trang trí phòng tắm theo phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất Chung cư Royal City R5 (P2)

Trang trí phòng tắm mang phong cách hiện đại thường sử dụng những gam màu nhẹ nhàng và tươi mát. Gam màu trắng và sáng hay tông màu pastel rất phù hợp cho phòng tắm loại này. Sàn và ốp tường nên được lựa chọn theo các gam màu này phải có sự thống nhất cùng đồ đạc nội thất trong phòng. Các chuyên gia phong thủy thường khuyên nên lựa chọn phong cách hiện đại để trang trí cho phòng tắm của ngôi nhà.

2. Lựa chọn bồn tắm hình vuông, tròn hay bầu dục

Bồn tắm vuông tại chung cư Royal City R5

Nội thất quan trọng nhất cũng là chỗ trung tâm của phòng tắm chính là bồn tắm. Một bồn tắm truyền thống sẽ có hình dạng vuông vức, tuy nhiên những bồn tắm hình nửa vòng tròn hay bầu dục cũng được ưa chuộng. Tránh sử dụng đồ vật có hình dạng méo mó, cách tân, cách điệu quá mức bởi theo quan niệm phong thủy, hình dạng tròn của bồn tắm chính là tượng trưng cho đồng tiền xu ở nhiều quốc gia.

3. Màu sắc

Phòng tắm nên được thiết kế đơn giản nhất cùng đồ nội thất sơn màu xanh và có thêm vài yếu tố trang trí trong phòng. Một tấm gương phản chiếu ánh sáng từ cửa sổ vào và lựa chọn gam màu xanh da trời, xanh nhạt, xanh lá cây cho đồ nội thất, phụ kiện phòng tắm.

Thiết kế nội thất Biệt thự Hồ Tây

Nếu bạn cảm thấy không gian tắm quá lạnh với những gam màu này, hãy bổ sung thêm những hình ảnh về những chú cá nhiều màu sắc, cây cỏ hoặc những ngọn song lên bức tường. Điều này sẽ khiến cho phòng tắm luôn sáng sủa, sạch sẽ và hấp dẫn.

4. Vị trí bồn cầu

Trong phòng tắm, bồn cầu là khu vực bạn không thể bỏ qua. Bồn cầu vệ sinh thông thường được đặt ở vị trí tách biệt so cùng những khu vực khác trong phòng tắm, nếu có thể hãy tách riêng chúng. Nắp toilet phải luôn được đóng lại đặt tránh gây mùi khó chịu.

Bồn cầu nên được đóng lại lúc không dùng (Biệt thự Hồ Tây)

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, nhà vệ sinh thường tạo ra luồng khí tiêu cực, do đó nên thông thường xuyên đóng kín lại. Tuy nhiên, bạn cần quan tâm đến biện pháp thông gió để đẩy những luồng khí tiêu cực ra khỏi nhà nhanh chóng.
Việc lựa chọn vị trí nhà vệ sinh rất quan trọng. Nhà vệ sinh nằm ở phía Đông Nam của phòng tắm sẽ làm mất tiền bạc của bạn. Nhà vệ sinh nằm ở hướng Bắc sẽ cản trợ công danh, sự thăng tiến. Bên cạnh đó, nhà vệ sinh để đối diện cùng cửa trước nhà sẽ khiến gia chủ thiếu may mắn.

5. Kệ đặt đồ trong phòng tắm

Phòng tắm cần phải sạch sẽ và ngăn nắp đặt mang lai sự thoải mái và may mắn. Vì vậy, việc lựa chọn một chiếc kệ đa năng phù hợp với phòng tắm là ưu tiên hàng đầu. Kệ và tủ trong phòng tắm cần có sự tương đồng với toàn bộ phong cách thiết kế, màu sắc chung.


Bạn cần tránh để lộn xộn mọi vật dụng trên kệ, từ dầu gội cho đến sữa tắm, kem đánh răng, khăn tắm… Thay vào đó, hãy phân chia khu vực chức năng cho từng kệ tầng. Vừa tiện dùng, lại mang tới sự gọn gàng, thẩm mỹ cho toàn bộ căn phòng.


6. Biểu tượng trong phòng tắm

Vỏ ốc trong phòng tắm được cho là biểu tượng của sự giàu có. Bạn có thể trang trí chúng cho không gian này của gia đình bằng cách mua chúng về và xếp chúng lên kệ hoặc đính lên các bức tường bằng keo.

Bên cạnh đó, gương là vật dụng hữu ích và cần thiết trong phòng tắm. Nhưng tránh gắn lên tường những tấm gương nhỏ. Bởi theo phong thủy, những tấm gương nhỏ sẽ khiến con người bị cắt xẻ thành nhiều phần khi soi vào. Điều đó sẽ gây cảm giác tiêu cực và không thể cải thiện sức khỏe cũng như tăng tài vận cho gia chủ.

Thiết kế nội thất chung cư Royal R2

Mặc dù bể cá hoặc đài sử dụng nước nhỏ tượng trưng cho tiền bạc và sự thành công nhưng tránh để gần bồn cầu vệ sinh. Bởi nếu để gần nhau sẽ khiến cho gia chủ dễ gặp thất bại. Bạn có thể đặt một cây xanh gần bồn rửa hoặc bồn vệ sinh cũng rất hợp lý hay những cây xanh nhỏ trên kệ phòng tắm hoặc trên sàn nhà sẽ giúp cho nội thất phòng tắm của bạn gần gũi hơn với thiên nhiên và giúp gia chủ phát tài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét