Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Bật mí những tiêu chí "vàng" trong thiết kế nội thất biệt thự


Xã hội ngày càng phát triển kéo theo sự thu hẹp không ngừng của quỹ đất ở, đẩy giá thành của phân khúc biệt thự lên cao đến mức siêu đắt đỏ. Nhưng không phải vì thế mà biệt thự giảm sức hút đối cùng người mua mà loại nhà ở này vẫn luôn giữ cho mình một chỗ đứng và đẳng cấp riêng. Chính do vậy, thiết kế nội thất biệt thự cũng không hề đơn giản mà phải lưu tâm đến rất giàu tiêu chí khác nhau

Phù hợp với mảnh đất xây dựng
Biệt thự thường có diện tích từ to đến rất lớn, xây dựng trên những mảnh đất rộng rãi với nhiều địa thế và hình dạng khác nhau. Do vậy, khi thiết kế nội thất và cả kiến trúc cho biệt thự phải hết sức lưu tâm đến địa thế xây dựng tươi có được một công trình ưng ý.


Việc này thường gắn liền cùng các chuyên gia phong thủy, người sẽ tư vấn giúp bạn việc các phòng, các cửa nên theo hướng nào thì hợp tuổi, hợp mệnh của gia chủ. Điều này sẽ giúp gia chủ hạn chế các xung đột cũng như tránh những điều không may xảy ra.

Thống nhất về phong cách thiết kế
Thiết kế nội thất cho biệt thự khó hơn những không gian nhỏ hẹp khác bởi yêu cầu cao và chi tiết hơn về sự thống nhất phong cách. Một không gian lớn luôn đòi hỏi số lượng không nhỏ những chi tiết thiết kế, nếu không có sự hài hòa, nhất quán, tổng quan công trình dễ sa đà vào sự chắp ghép, rời rạc, thiếu chỗ nhấn và sức sống.


đặt khắc phục, bạn nên lựa chọn một phong cách chủ đạo trước khi bắt tay vào thiết kế và bám sát vào những đặc trưng nổi bật của phong cách đó. Phối hợp với một số phong cách khác cũng là một ý tưởng không tồi tuy nhiên phong cách chính vẫn cần được làm nổi bật vị trí chủ đạo.

Hợp phong thủy
Phong thủy là yếu tố không thể bỏ qua trong thiết kế nội thất, đặc biệt là với những công trình có mức đầu tư lớn như biệt thự. Không chỉ thế, không gian chức năng và đồ nội thất trong biệt thự luôn nhiều chủng loại hơn những công trình khác, do vậy, thiết kế nội thất biệt thự hợp phong thủy cũng khó khăn hơn và đòi hỏi sự am hiểu sâu sắc của người thiết kế về lĩnh vực này.

Do đó, bạn có thể tham khảo rất giàu loại sách, tạp chí nói về phong thủy trước khi thiết kế đặt tìm ra cách bố trí hợp lý nhất cho các phòng trong biệt thự, đặc biệt là những không gian chính như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng vệ sinh. Bên cạnh đó, những đồ đạc trong phòng cũng cần được áp dụng yếu tố phong thủy đặt có cách sắp xếp, bài trí, kê để cho hợp lý.

Ánh sáng
cùng một không gian lớn như là biệt thự, nếu cảm giác ngột ngạt, u ám và thiếu sức sống do thiếu sáng hoặc kết hợp ánh sáng không hài hòa sẽ lớn hơn rất giàu sơ cùng những không gian nhỏ hẹp khác. Ngược lại, hướng ánh sáng phù hợp sẽ mang lại cho ngôi biệt thự một không gian thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng mặt trời.


Theo đó, bạn nên mở nhiều cửa sổ về hướng nam và dùng mái hiên để che chắn ánh nắng và giảm cái nóng của mặt trời vào mùa hè. Tuy nhiên nếu biệt thự đã quay về hướng nam thì không nên dùng tường kính bởi sẽ làm cho ngôi nhà quá nóng về mùa hè. Khi như thế, bạn nên trồng cây gần nhà để có bóng râm của cây xanh phối hợp cùng cửa sổ tạo nên không gian thoáng mát lúc hè về.

Phù hợp với thời gian và mục đích sử dụng
Xác định thời gian và mục đích sử dụng trước khi thiết kế nội thất cho biệt thự là bước quan trọng đặt đảm bảo sự phù hợp và tránh gây ra những láng phí không đáng có.

thường, kiến trúc biệt thự để các gia đình ở dài dài thì thông thường được thiết kế cầu kì, tỉ mỉ, tốn nhiều thời gian và công sức hơn. Ngược lại, biệt thự dành cho gia đình đi nghỉ hè, nghỉ dưỡng vào những khoảng thời gian ngắn trong năm sẽ có thiết kế nội thất đơn giản hơn, vừa tích hợp đầy đủ chức năng vừa mang tính tiện dụng, hiện đại chắc chắn sẽ là một không gian nghỉ ngơi hiệu quả.

Quỳnh như

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét