Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ BẾP đẹp THEO PHONG THỦY

Theo phong thủy phương Đông, một trong những cách đặt biết được tình cảm giữa các thành viên trong đình là nhìn vào căn bếp của ngôi nhà đó. Căn bếp chính là nơi giữ ấm, gắn kết tình cảm của các cá nhân sau những khó nhọc ngoài xã hội kia và cũng là nơi quyết định vận mệnh của cả một gia đình. Chính vì vậy mà thiết kế nội thất nhà bếp sao cho hợp phong thủy là một việc vô cùng quan trọng.

Nắm bắt được xu thế và tâm lý của quý người tiêu dùng, Công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội xin được đưa ra một số gợi ý cho bạn đặt có thể có được cho mình những căn bếp có nội thất hợp phong thủy 2016.

1, Bàn ăn trong thiết kế nội thất nhà bếp.

Mỗi một đồ vật trong căn bếp của bạn đều có giá trị riêng của nó. Người thiết kế nội thất nhà bếp giỏi là người có thể biết cách phát huy và hòa hợp từng giá trị riêng của từng đồ vật đặt tạo gia vẻ đẹp chung của căn bếp. Trong những đồ vật như thế, bàn ăn là một sản phẩm hầu như là không thể thiếu được cùng rất giàu hộ gia đình.

Thiết kế nội thất nhà bếp - Ảnh 1


Trong truyền thống của người Việt, dù có thể chế tạo từ rất nhiều nguồn vật liệu khác nhau nhưng bàn ăn luôn phải được làm theo hình tròn. Điều đó tượng trưng cho sự đủ đầy, đầm ấm, sum họp quây quần của một gia đình Việt Nam xưa. Thời gian trôi qua, hình dáng của những chiếc bàn ngày càng nhiều chủng loại hơn với những hình dạng khác nhau như hình vuông, hình chữ nhật hay elip.

Tuy nhiên, để có thể mang đến những điều tốt lành cho căn bếp, phong thủy phương Đông cho rằng không nên chọn những bàn ăn có góc nhọn, nhiều cạnh hoặc là hình bình hành. Tối kị hơn nữa, bàn ăn và bàn thờ không bao giờ cho phép để trên cùng một đường thẳng. Điều này là điều bất kì ai cũng phải nắm được khi thiết kế nội thất nhà bếp.

ngoài điều đó, trong trường hợp phòng ăn của bạn có xà ngang ở trên trần nhà thì bạn cũng không nên đặt bàn ăn ở dưới đấy vì bạn có thể sống trong tình trạng hay bị bất minh, nhân khẩu hao hụt. Còn cùng những căn nhà có diện tích không thể tránh được tình trạng trên thì bạn nên treo trái cầu tròn với màu sắc phù hợp bên dưới xà ngang đặt gánh hết những điều không may có thể đến với nhà bạn.

2, Hướng bếp trong thiết kế nội thất bếp.
đặt có thể xác định được hướng bếp bạn nên để thì trước tiên, bạn nên tìm hiểu về cung mệnh của mình bởi cung mệnh của mỗi người, mỗi gia đình sẽ có những sự tương thích cùng các yếu tố phong thủy khác nhau, tạo điều kiện thuận lợi trong việc thiết kế nội thất nhà bếp.

>> Bạn nên xem ngay Thiết kế nội thất phòng khách

Hỏa môn của bếp nên được đặt hướng lành vừa trấn áp được khí hung vừa hút được khí lành xung quanh, mang đến những điều thịnh vượng đến hộ gia đình bạn.

Thiết kế nội thất nhà bếp - Ảnh 2

Nhà bếp không được để đối diện cùng nhà vệ sinh vì vi trùng và các luồng khí không tốt của nhà vệ sinh có thể sẽ lan tỏa tới phòng bếp, khiến cho hộ gia đình của bạn có nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột.

Trong việc thiết kế nội thất bếp, vị trí của bếp cũng không được để ở các vị trí hút gió, nhiều gió, có đường đi nếu không chủ nhà sẽ gặp bất lợi về tài lộc và đà thăng tiến. Bếp cần được đặt ở cung tương hợp và cung sơn chủ (mặt hậu của nhà) và trong cùng của nhà phố. Cửa vào bếp tương hợp cùng nơi đặt bếp sẽ mở rộng đường đón tài lộc sau này.

Bếp ăn cũng không nên được đặt ở quá gần các chậu rửa hoặc nằm giữa bồn rửa và tủ lạnh. Các đồ vật trên cần phải cách xa nhau ít nhất khoảng 60cm. Lửa không được để quá gần nước.

Bạn cũng có thể lát sàn nhà hoặc bệ bếp bằng đá, tương trưng cho hành thổ đặt cân bằng phong thủy trong phòng bếp.

Một lưu ý nữa là bạn cũng không nên để bếp ngoảnh lưng lại với hướng nhà vì như thế là đặt bếp ở hướng không lành, sẽ gây ra tai họa và các điều không may cho nhà bạn.


3, Bồn rửa bát trong mẫu thiết kế nội thất nhà bếp
Bồn rửa bát vốn là thuộc hành Thủy vì vậy bạn nên đặt nó ở các khu vực như hướng Bắc, Đông hoặc Đông Nam. Nếu 3 hướng này đều không được thì nên để tạm ở góc hướng Tây.

Trong trường hợp thiết kế nội thất nhà bếp mà bếp nấu và bồn rửa thẳng hàng dọc theo vách tường phía Tây của bếp thì nên đặt bếp ở phía Nam, bồn rửa tại phía Bắc. Ngược lại nếu bồn rửa và bếp thẳng hàng nhau dọc theo vách tường phía Đông thì hãy để bồn rửa ở phía Nam còn bếp ở phía Bắc.

Có nhiều chuyên gia cho rằng dù cho toàn bộ gian bếp mang tính Hỏa và chỉ có bồn rửa mang tính Thủy thì chỉ gây xung đột cho chủ nhà lúc bếp nấu và bồn đặt ở ví trị đối diện nhau, tức là thủy khẩu đối cùng hỏa môn.

Một lưu ý nữa là vì bồn rửa là khu vực được dùng khá nhiều nên bạn nên đặt ở độ cao vừa phải đặt người sử dụng có thể tránh sự khó khăn khi làm bếp, thoải mái khi sử dụng.


4, Tủ lạnh trong thiết kế nội thất tủ bếp
Tất nhiên thời phong thủy được các nhà nghiên cứu đưa ra thì vẫn chưa xuất hiện đồ vật nào có tên gọi là “tủ lạnh.” Tuy nhiên, cùng sự phát triển không ngừng của khoa học kĩ thuật hiện đại cùng với nhu cầu lưu trữ thực phẩm không thể thiếu của con người, tủ lạnh giờ là một đồ vật không thể thiếu đối với bất kì hộ gia đình nào trong việc tạo ra một không gian nội thất bếp đẹp và hợp phong thủy.

Thiết kế nội thất nhà bếp bóng bẩy - Ảnh 4

với những người có chuyên môn về thiết kế nội thất nhà bếp, họ có thể dựa vào tính chất của tủ lạnh để sắp xếp căn bếp hợp lí nhất có thể.

với sự hoạt động liên tục 24h/ngày, đây là loại thiết bị được khuyên sử dụng đặt ở các hướng như là Bắc, Đông, Nam và tránh đặt ở các hướng dữ, mang lại các không khí thiếu yên ổn, xung khắc trong gia đình.


5, Ánh sáng trong nội thất tủ bếp.
Một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất lúc thiết kế nội thất nhà bếp theo phong thủy là đặt ánh sáng trong căn bếp yếu ớt, mờ ảo tạo ra bầu không khí âm u, không thoải mái cho căn nhà.

Thiết kế nội thất nhà bếp - Ảnh 5

để khắc phục tình trạng này, bạn có thể bố trí các bóng đèn và các đồ vật trong phòng sao cho ánh sáng có thể tràn ngập căn bếp.

Tuyệt vời hơn nữa, bạn nên thiết kế nội thất nhà bếp sao cho có các ô cửa sổ có thể trực tiếp đón ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào.

Trong trường hợp căn bếp của bạn không có cửa sổ hoặc ở vị thế tối, bạn có thể cải thiện bằng cách dùng các chất liệu như nhôm, kính hay gương bóng làm tủ bếp để tạo cảm giác như là những cửa sổ ánh sáng hoặc sử dụng triệt để tông sáng cho màu tường, tủ bếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét