Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Biệt thự 3 mặt tiền


Trên cuộc đất rộng 800m2 , ngôi biệt thự này được xây gồm tầng hầm, tầng trệt và hai tầng lầu. Là nơi ở và nơi tụ họp bạn bè, "chiến hữu" sau những ngày làm việc, chủ nhà muốn công trình có một không gian mở, đơn giản và hiện đại.

Biệt thự có ba mặt tiền là do bốn lô đất trong khu quy hoạch ghép lại. Theo quy hoạch chung, Ban quản lý chỉ cho ghép hai lô cùng nhau, ngoài điều đó còn phải đảm bảo khoảng lùi, diện tích xây dựng, độ chồm ban công... Do như thế ngôi nhà phải chia thành hai khối riêng biệt. Làm sao để hai khối nhà nhưng vẫn đảm bảo được đó là một ngôi nhà chung? Kiến trúc sư đã chọn giải pháp hành lang kết nối, tạo ra một không gian sinh hoạt chung nối liền hai khối nhà. Hành lang này cũng chính là nét duyên riêng cho ngôi biệt

ngoài ra, điều làm đau đầu kiến trúc sư nhất là: diện tích xây dựng không được nhiều hơn, cũng không được ít quá so với diện tích cho phép. Trong một mảnh đất to, mà không được bỏ diện tích ra làm sân vườn, hồ bơi thì thật là... Khó. Nhưng cũng nhờ cái khó này mà kiến trúc sư đã đưa ra được giải pháp hồ bơi có mái che, vừa đảm bảo diện tích xây dựng, vừa tạo được một không gian to, thoáng mát đặc biệt. Việc thiết kế những cây cột cao hơn 9m, đỡ dàn mái bê tông cốt thép rộng cả trăm mét vuông này là một dịp “thử tay nghề” của kỹ sư tính toán kết cấu.

Cũng cần nói thêm về chủ nhà - một Việt kiều đã chọn trở về' quê hương để đầu tư lâu lâu. Ngoài việc kinh doanh là chính, anh còn có niềm đam mê... Xây nhà. Anh đã không quản khó khăn, mỗi ngày với những người thợ xây chăm chút cho công trình. Lúc gặp trở ngại gì, anh đều liên lạc cùng kiến trúc sư để thống nhất được phương án tối ưu. Giờ đây, lúc tụ tập với bạn bè, anh em trong ngôi nhà vừa ý mình, anh luôn nói sống ở Việt Nam là lựa chọn đúng đắn nhất của anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét