Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách đầy màu sắc

Màu sắc là một phần không thể thiếu trong thiết kế nội thất nhưng không phải thiết kế nào cũng đạt được sự hài hòa trong việc phối hợp các màu sắc với nhau. Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách với nhiều gam màu rực rỡ mà vẫn có sự liên kết, hài hòa.

>> Bạn nên xem ngay bài viết: 100+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách tại A&More

Phòng khách được thiết kế cùng tông màu xanh làm chủ đạo nhưng có sự chỗ xuyết của sắc đỏ kết hợp với thảm được ghép từ nhiều ô màu tạo nên một không gian sinh động nhưng không hề chói gắt.

khi muốn đưa màu sắc rực rỡ vào phòng khách của mình, bạn có thể phối hợp với họa tiết hoa lá, cây cỏ. Nếu xung quanh phòng khách nhà bạn là một khu vườn hay một hàng cây, mỗi lúc mở cửa phòng bạn sẽ thấy phòng khách nhà mình giống như là một vườn hoa rực rỡ sắc màu và tràn đầy sức sống.

Sự kết hợp của nhiều màu sắc thông thường được dùng trong thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại. Tuy nhiên, nếu là người hoài cổ, chỉ cần đưa một vài chi tiết mang dấu ấn thời gian như là chiếc vali cũ thay cho chiếc bàn bạn sẽ có được một không gian phòng khách nhiều màu sắc mà vẫn dịu dàng, thâm trầm và lãng mạn.

Nếu yêu thích phong cách cổ điển, bạn đừng ngại đưa vào không gian phòng khách đầy màu sắc một chiếc lò sưởi. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng nhiều màu sắc phái sinh trên cùng một tông màu chính đặt tránh sự đối lập. Chiếc lò sưởi giữa một căn phòng màu xanh lá, kết hợp với xanh lá dịu mát và rèm cửa, gối sofa họa tiết lá cây thanh mảnh thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho phòng khách nhà bạn.

Một chiếc bàn bọc da màu hồng đã là quá đủ để tạo chỗ nhấn cho phòng khách rực rỡ màu sắc. Chi tiết gối sofa xanh lá cùng sắc hồng của rèm cửa hay lọ hoa từ góc phòng tưởng chừng như là quá đà nhưng đã khéo léo được làm dịu mắt nhờ giấy dán tường và thảm trải sàn màu nhẹ. Cửa sổ to hứng ánh sáng tự nhiên sẽ khiến bạn như là lạc bước vào một câu chuyện cổ tích mỗi lúc ngồi thư giãn trong căn phòng này.

Đôi lúc sự kết hợp màu sắc không những ở sự nhiều chủng loại của những gam màu nóng mà sắc màu đến từ những bông hoa mới hồng dịu hay họa tiết hoa hồng nhẹ nhàng, nét châm bi yểu điệu trên những chiếc gối tựa sofa cũng là một ý tưởng độc đáo. Trên nền ghế sofa trắng muốt, những màu sắc xanh, hồng tưởng chừng như rời rạc vậy mà lại kết hợp cùng nhau một cách rất hài hòa nhờ sự thống nhất về đường nét, họa tiết trang trí. Chú sao biển đặt ở vị trí như là vô tình trên bàn nước vừa là chi tiết trang trí thú vị vừa khiến không gian trở nên khoáng đạt và sinh động hơn.

Thảm trải sản kẻ sọc xanh dương cùng ghế đơn có họa tiết với tông màu là một thách thức cùng những ý tưởng thiết kế nội thất nhiều màu sắc, đặc biệt là lúc được phối hợp cùng ghế sofa màu nâu trầm, chiếc ghế bành vàng nhạt tưởng như là không hề liên quan. “Bài toán” này đã được hóa giải bằng chính những họa tiết trang trí cùng một phong cách từ ghế đến rèm cửa và gối tựa. Những chi tiết này khiến đồ nội thất nhiều màu sắc đối chọi nhau lại liên quan đến nhau theo một cách táo bạo mà vẫn mang đến cảm giác tự nhiên, hài hòa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét