Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Pavilion biệt thự ven sông

Mỗi một ngôi biệt thự được xây dựng chừng 200m2 - nằm trong những khoảng cây xanh hoa lá và khoảng không gian thoáng đãng “ôm chầm" lấy ngôi nhà để tạo cảnh quan riêng cho từng biệt thự.

Nội thất biệt thự thiết kế tầng trệt nằm sát mặt đất và dụng nó như một tầng hầm làm nơi đặt xe, kho, điểm ở cho người giúp việc... Mặt tiền hướng ra phía sông đón gió và tại sân trước này được thiết kế một hồ bơi nổi trên mặt đất, nước hồ sẽ mang hơi mát tuôn vào tầng hai và tầng áp mái. Từ như thế, ngôi nhà có tầng bậc, có nhịp điệu bước lên sàn hồ như một cấp sân, từ đây mới bước lên tầng hai - tầng sinh hoạt chính của biệt thự.

Tại tầng này được tổ chức toàn là những không gian mở toang ra các khoảng sân chung quanh, tứ phía đều lùa được thiên nhiên vào nhà. Từ nơi tiếp khách, khu vực bếp, nhà ăn, khoảnng sinh hoạt chung đều không có vách ngăn; đưa được tầm nhìn bao quát, hòa với cảnh sắc chung của khu biệt thự. Ngay cả tầng áp mái cũng "kết nối" được cùng môi trường tự nhên đầy cây xanh và nắng gió. Phòng ngủ riêng tư ở đây cũng vậy, phô tơi, giường, nhà tắm như là nằm trong một góc vườn.

Tất cả đều không bị "đóng khung” nhờ ứng dụng chất liệu kính trong suốt - tạo nên sự liên kết hòa hợp giữa các không gian chức năng với thiên nhiên bao quanh. Bên cạnh như thế, sàn,trần, vách...được ốp lát, trang trí bằng gỗ tự nhiên - càng làm cho không gian nhà ở thêm sắc thái đầm ấm và gần gũi. Với chất liệu chọn lọc cho ngôi biệt thự và nhiều "nhịp điệu" như thế mang lại cảm giác như sống trên đồi giữa một vạt vườn ven sông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét