Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Một dấu ấn ở Tam Đảo


Kiến trúc có khả năng tạo dấu ấn trong không gian và đời sống, về công thức, như thế phải là tổ hợp bởi các chất liệu như: quyền lực, tiền lực và văn hóa. Và thật may mắn, ở đây kiến trúc sư có trong tay tất cả những điều kiện tốt nhất để hành nghề. Thêm vào như thế, sự nhạy cảm đã hối thúc kiến trúc sư không bỏ lỡ cơ hội đặt tạo nên một tác phẩm, một tầm vóc mới cho những đam mê của mình.

Là người khá tiết chế trong cảm xúc, ưa triết lý về những không gian tối giản đến duy lý, kiến trúc sư đã mang đến cho Tam Đảo một tác phẩm khá tươi, lạ bởi cách tổ chức các khối kiến trúc và không gian chức năng. Hợp lý, tiện nghi cùng yêu cầu của người sử dụng. Nhiều chi tiết được chắt chiu, kết nối với màu sắc, đường nét hay chuyển động của cảnh quan.

Đáng kể nữa, sự phối hợp chất liệu đá - gỗ - kính đã diễn ra một cách nhuần nhuyễn, hài hòa.

Là người chịu khó tìm tòi ngôn ngữ mới trong thiết kế nhà ở, thích tạo nên những ấn tượng thị giác, rất cá tính lúc sử dụng ngôn ngữ nhiếp ảnh, kiến trúc sư vận dụng đủ các thủ pháp kỹ thuật để “cân bằng sáng” và tạo ấn tượng thẩm mỹ cho công trình nổi bật.

Nếu không quá lời trong hàng loạt công trình của cùng một tác giả, phải đến tác phẩm này thì kỹ thuật, công năng, sự hợp lý mới có cơ hội hòa nhịp, gặp gỡ, đối thoại cùng cảm xúc. Vẫn biết tác giả không cố (và không muốn “trưng” tên tuổi, địa chỉ...), nhưng như thế là sự trưởng thành.

Hy vọng rằng ở các công trình sắp tới, kiến trúc sư sẽ có những bước chuyển căn bản từ duy hình sang duy cảm, từ mãn nhãn tới biến đổi chất lượng không gian.

Sẽ cảm nhận đầy đủ hơn về kiến trúc này, sau lúc chủ nhân của nó thực sự tạo thêm những dấu ấn riêng trong không gian sống của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét